Cao Bằng: Hỗ trợ gia đình 2 nạn nhân tử vong do ngạt khí dưới hang

Q.Đạt 02/07/2020 07:35

Sáng 1/7, ông Nguyễn Trung Thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng và lãnh đạo huyện Trùng Khánh đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ hai gia đình có người tử vong do ngạt khí dưới hang sâu tại xã Đoài Dương.

Mỗi gia đình được hỗ trợ 22 triệu đồng; người xuống hang cứu trợ nạn nhân phải nhập viện được hỗ trợ mỗi người 2 triệu đồng.

Hai nạn nhân tử vong là Hứa Văn Háy, 44 tuổi và Nông Văn Dụ, 26 tuổi cùng ở xóm Trung Tâm, xã Đoài Dương.

Theo đó, sáng 30/6, ông Hứa Văn Háy đưa máy bơm nước sử dụng nhiên liệu xăng xuống hang Sa Đeng, sâu 36m để bơm nước lên ruộng. Đến trưa, ông Háy xuống hang kiểm tra máy bơm. Chờ lâu không thấy ông Háy quay lên, bà Nông Thị Thiên (vợ ông Háy) xuống kiểm tra, nhưng cũng không thấy quay lại.

Ông Hứa Văn Phùi, người có mặt tại hiện trường đã vào hang kiểm tra, phát hiện bà Thiên có biểu hiện khó thở và bị choáng ở trong hang. Ông Phùi đã cứu bà Thiên lên đến cửa hang thì cả hai người cùng bị ngất.

Khi đó, người dân xung quanh đã phát hiện và đến cứu trợ. Bốn người đã xuống hang cứu người, trong đó anh Nông Văn Dụ xuống đến vị trí ông Hứa Văn Háy thì bị ngất và tử vong, còn ba người thấy khó thở đã quay lên cửa hang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao Bằng: Hỗ trợ gia đình 2 nạn nhân tử vong do ngạt khí dưới hang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO