Cao Bằng: Người về từ vùng dịch cấp độ 3, 4 phải có kết quả xét nghiệm âm tính

T.Linh 31/12/2021 07:27

Tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, trên địa bàn tỉnh Cao Bằng ghi nhận số ca mắc tăng cao, đặc biệt có nhiều ổ dịch cộng đồng chưa rõ nguồn lây tại thành phố Cao Bằng và 2 huyện Trùng Khánh, Hòa An.

Hơn nữa dịp nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022 đang đến gần, dự báo số lượng người dân đến và trở về tỉnh nghỉ Tết sẽ tăng cao.

Trước tình hình đó, tỉnh Cao Bằng yêu cầu dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu karaoke, massage, quán bar, Internet, trò chơi điện tử… bắt đầu từ 6h00’ ngày 30/12.

Đối với các trường hợp có nhu cầu đến hoặc trở về tỉnh, khuyến khích thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 trước khi đến hoặc trở về tỉnh.

Với các trường hợp đến hoặc trở về tỉnh từ các địa phương, khu vực có cấp độ dịch cấp 4 (vùng đỏ), cấp độ 3 (vùng cam) khi vào địa bàn tỉnh phải có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính được thực hiện trong vòng 72h kể từ khi lấy mẫu; trường hợp chưa có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 phải xét nghiệm nhanh kháng nguyên virus SARS-CoV-2 kết quả âm tính mới được vào tỉnh…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao Bằng: Người về từ vùng dịch cấp độ 3, 4 phải có kết quả xét nghiệm âm tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO