Cao Bằng: Nửa tháng, gần 2.000 công dân nhập cảnh trái phép

N.Luận 15/01/2021 08:08

Trong vòng nửa tháng qua, tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận, thu dung khoảng 2.000 công dân trở về từ Trung Quốc, gây ra tình trạng quá tải cho các khu cách ly trên địa bàn.

Từ cuối tháng 11/2020 đến nay, trung bình mỗi ngày Bộ đội Biên phòng tỉnh Cao Bằng tiếp nhận, bắt giữ khoảng 80-100 công dân nhập cảnh trái phép, cá biệt có những ngày lên tới gần 220 người.

So với các tháng giữa năm, con số này đã tăng hàng chục lần. Tính từ tháng 2/2020 đến nay, Cao Bằng đã tiếp nhận hơn 15.200 công dân nhập cảnh từ Trung Quốc, trong đó phần lớn là trái phép qua các đường mòn, lối mở.

Theo thông tin từ Sở Y tế Cao Bằng, hiện nay tại địa phương đang có hơn 1.300 công dân thực hiện cách ly tập trung tại một số điểm cách ly của tỉnh. Cao Bằng đã phải chuyển số đối tượng nhập cảnh trái phép đến cách ly tại các tỉnh như Bắc Kạn, Thái Nguyên và Bắc Ninh khi các cơ sở cách ly tại địa phương trong tình trạng quá tải. Các công dân đều được đưa kiểm tra y tế trước khi đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Hiện nay, ngoài việc cho nâng cấp trang thiết bị và mở lại một số khu cách ly tập trung của các huyện, ngành y tế tỉnh Cao Bằng cũng đã bố trí thêm nhân lực để bổ sung cho các khu cách ly trước dự báo lượng người nhập cảnh sẽ còn diễn ra với số lượng lớn trong những ngày tới khi Tết Nguyên đán đang đến gần.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao Bằng: Nửa tháng, gần 2.000 công dân nhập cảnh trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO