Cao Bằng: Xét xử 3 đối tượng tổ chức xuất cảnh trái phép

T.Tuệ 09/11/2021 08:43

Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng vừa mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép,

Ngày 8/11, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép” đối với 3 bị cáo, gồm: Hứa Văn Nam (27 tuổi) trú tại xã Đình Phong, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng; Đàm Văn Chưởng (35 tuổi) và Triệu Văn Hiển (31 tuổi) cùng trú tại xã Chí Viễn, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.

Theo cáo trạng, khoảng đầu tháng 5/2021, Hứa Văn Nam được một người Trung Quốc thuê tổ chức cho 5 người xuất cảnh trái phép qua địa bàn huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng với mức giá 2.000 Nhân dân tệ (khoảng trên 7 triệu đồng). Sau khi đồng ý, Nam đã thuê Chưởng tham gia hỗ trợ với mức tiền công là 5 triệu đồng. Do một mình không thể chở hết số người trên, Chưởng đã rủ thêm Hiển cùng thực hiện và thống nhất chia đều tiền công. Trong quá trình đón và đưa số người kể trên từ thị trấn Trùng Khánh đến xã Đình Phong để xuất cảnh trái phép, các bị cáo đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Xét hành vi các bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng tuyên phạt Hứa Văn Nam 5 năm tù giam, Đàm Văn Chưởng 4 năm tù giam và Triệu Văn Hiển 3 năm 6 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao Bằng: Xét xử 3 đối tượng tổ chức xuất cảnh trái phép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO