Cao Thái Hà hi sinh nhiều thứ để vào vai Thiếu úy Công an trong 'Bão ngầm'

Hoàng Vân 01/03/2022 07:23

Để vào vai Thiếu úy Công an Hạ Lam, Cao Thái Hà phải dầm mưa, dãi nắng để thích nghi với thời tiết vùng cao Tây Bắc. Đối với nữ diễn viên, vai diễn nữ trinh thám trong “Bão ngầm” là vai diễn cô phải hi sinh cả máu và nước mắt.

Cao Thái Hà ra Bắc, biệt tăm, biệt tích để vào vai Thiếu úy Công an trong phim trinh thám hình sự "Bão ngầm". Ảnh: NVCC.

Biệt tăm, biệt tích dành thời gian cho Hạ Lam

PV: Chào Hà, cơ duyên nào đưa chị đến với vai diễn Hạ Lam trong “Bão ngầm”?

Diễn viên Cao Thái Hà: Lúc quay bộ phim "Bán Chồng" thì Hà nhận được lời mời cho vai Hạ Lam trong "Bão Ngầm". Sau khi đọc kịch bản thì tôi thấy rất thích nhân vật này nên đã nhận lời.

Chị có thể bật mí thêm về nội dung phim, về nhân vật của mình và các tình huống sẽ xuất hiện trong những diễn biến tiếp theo của bộ phim “Bão ngầm”?

- Bão ngầm dài 45 tập kể về hành trình phá đường dây ma túy xuyên quốc gia của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy. Càng về sau, Bão ngầm sẽ càng có nhiều tình tiết gay cần đầy cảm xúc.

Hạ Lam là nữ sinh trường Học viện Cảnh sát, cô lớn lên với những hoài bão, ước mơ và tình yêu. Ảnh: NVCC.

Từ ngay khi cầm kịch bản, Hà đã bị "hớp hồn" bởi nhân vật Hạ Lam và tình tiết xuyên suốt bộ phim. Trong Bão ngầm, Hạ Lam lớn lên với những hoài bão, ước mơ và tình yêu đầu đời đẹp đẽ. Nhưng kể từ khi quyết định bước vào Học viện Cảnh sát và chọn con đường trở thành nữ trinh sát đặc nhiệm phòng chống ma túy, cô đã gác lại tất cả niềm vui riêng cho sự nghiệp chung...

Chính vì thế tôi nhận lời, chấp nhận hy sinh rất nhiều cho nhân vật Hạ Lam. Và sau khi quay xong những cảnh quay trong phim “Bán chồng”, tôi lập tức vác va li ra Bắc. Để rồi suốt hơn một năm rưỡi, tôi sống cùng vai diễn Hạ Lam. Có nhiều người thắc mắc là vì sao tôi lại có một giai đoạn biệt tăm biệt tích... là vì tôi dành tất cả thời gian đó cho Hạ Lam.

Cao Thái Hà trong buổi ra mắt phim. Ảnh: NVCC.

“Cảnh quay nào cũng trầy trật”

Để vào vai một nữ sinh cảnh sát vừa dịu dàng vừa mạnh mẽ trong các tình huống võ thuật, Cao Thái Hà lấy chất liệu từ đâu để thể hiện tốt nhất vai diễn của mình?

- Việc đầu tiên chắc chắn là phải đọc và thấm kịch bản. Hà phải sống với nhân vật trong từng hơi thở, cảm xúc. Hà xem thêm các phim tài liệu về trinh sát rồi học võ để có thể trở thành nữ đặc nhiệm thực thụ trên màn ảnh.

Với vẻ ngoài mỏng manh, hẳn Hà gặp nhiều khó khăn với những phân cảnh đánh nhau?

- Thật ra vào vai Thiếu úy Hạ Lam, Hà không gặp nhiều khó khăn. Bởi, trước đó trong phim “Hậu duệ mặt trời”, Hà cũng đã từng đảm nhận vai diễn Trung úy Minh Ngọc, hóa thân thành chiến sĩ công an.

Để thực hiện phân cảnh đánh nhau thì Hà cũng có nhiều tháng tập võ. Tuy nhiên, việc mặc quân phục để hạ gục tội phạm hay truy bắt tội phạm ở địa hình hiểm trở cũng gây khó khăn cho diễn viên dù đã được tập luyện nhiều.

Cao Thái Hà phải hi sinh cả mồ hôi và nước mắt để trở thành Thiếu úy Công an. Ảnh: NVCC.

Nhớ lại quãng thời gian quay “Bão ngầm”, Cao Thái Hà phải trải qua những khó khăn gì?

- Khó khăn thì... nhiều lắm. Bởi, Hà chưa đi quay bộ phim nào mà lại xa nhà và dài tập đến như vậy. Chưa kể, trong quá trình quay phim, Hà có nhiều lần ngất xỉu vì sốc nhiệt trong các cảnh quay thao trường nắng nóng hoặc trong hang động khi nhiệt độ xuống thấp, lạnh thấu xương.

Còn với những cảnh quay hành động, cảnh quay nào cũng khó. Như ngay ở tập đầu mới lên sóng, tôi đã có cảnh quay vô cùng gay cấn khi đánh tay đôi với một thanh niên đang lên cơn ngáo đá và đe dọa giết người dân xung quanh bằng dao. Hay cảnh quay một mình Thiếu úy Hạ Lam đánh 5 tên du côn.

Người ta "anh hùng cứu mỹ nhân" thì tôi một mình đánh 5 kẻ xấu để cứu một anh chàng bác sĩ. Đây cũng là cảnh rất khó mà tôi đã phải dành thời gian rất nhiều để tập luyện.

Cao Thái Hà có nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi quay "Bão ngầm".

Cảnh quay nào trong “Bão ngầm” làm Hà nhớ nhất?

- Mỗi một phân cảnh đều để lại cho Hà nhiều những dấu ấn, kỷ niểm khó quên. Thế nhưng có một phân cảnh khiến Hà nhớ nhất là cảnh quay dưới mưa ở Tây Bắc vào mùa đông. Còn nhớ, lúc quay phân cảnh này xương hàm của Hà cứ đánh vào nhau lập cập không kiểm soát được, rồi cảnh đánh nhau bắt tội phạm ở vách núi hay cảnh một mình đánh với 5 tên du côn.. Rất nhiều cảnh đáng nhớ vì cảnh nào cũng trầy trật.

Nhân vật Hạ Lam trong phim có nét tính cách nào giống với Cao Thái Hà ngoài đời thực?

- Hạ Lam giống với Hà ở tính quyết đoán, mạnh mẽ và cũng khá nội tâm.

“Bão ngầm” dù chỉ mới lên sóng, thế nhưng đã nhận về nhiều phản ứng của khán giả. Hà cảm nhận thế nào về những nhận xét của khán giả về vai diễn và bộ phim?

- Khi phim lên sóng tập đầu tiên, Hà mong chờ phản hồi từ khán giả chịu khó đọc bình luận của mọi người. Đa phần mọi người khen Hà vào vai cảnh sát "ngầu" và xinh đẹp nên vui lắm. Tuy nhiên, Hà cũng nhận về nhiều góp ý về vấn đề lồng tiếng. Mọi người thích để giọng thật của Hà nghe sẽ cảm xúc hơn. Bộ phim chỉ mới bắt đầu nên hy vọng rằng khi xem tiếp những tập sau với diễn biến gay cấn, thú vị, khán giả sẽ đón nhận Hạ Lam như các vai diễn trước đó của Hà mà mọi người yêu mến.

Hà Việt Dũng và Cao Thái Hà trong buổi ra mắt phim. Ảnh: NVCC.

Trong phim này, Cao Thái Hà đóng cặp với Hà Việt Dũng, làm thế nào để cả 2 có thể kết hợp ăn ý ở những phân cảnh tình cảm?

- Đây là lần thứ 2 Hà và anh Dũng cùng đóng chung một bộ phim nên cũng đã hiểu ý nhau đôi chút.

Ở lần kết hợp này, cả hai không mất quá nhiều thời gian để làm quen mọi thứ như lần đầu.

Trong phim, Hạ Lam là nữ sinh của một trường cảnh sát, Hạ Lam có rất nhiều nam sinh để ý và theo đuổi. Còn với Cao Thái Hà thì sao, chị có thể bật mí thêm về mẫu bạn trai mà bản thân đang tìm kiếm?

- Hà không đặt tiêu chuẩn nào cụ thể về hình mẫu bạn trai lí tưởng. Tất cả đều xuất phát từ cảm xúc tự nhiên nhất. Khi 2 con người xa lạ bắt đúng tần số cảm xúc, thấy bình yên thì tự khắc tình yêu đến.

Nhan sắc đời thường của Cao Thái Hà.

Nhắc đến Cao Thái Hà, nhiều người nghĩ ngay đến vai phản diện! Có một Cao Thái Hà rất khác khi hóa thân vào những vai diễn như thế, liệu trong tương lai, chị mong muốn được thử sức ở những dạng vai diễn như thế nào?

- Phản diện và chính diện, Hà đều may mắn có cơ hội thử sức. Hiện tại, Hà chọn những vai mà bản thân tâm đắc để tham gia. Không cần tham gia nhiều phim mà sẽ đầu tư thật tốt cho vai diễn mà mình yêu.

Cảm ơn Cao Thái Hà đã chia sẻ!

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao Thái Hà hi sinh nhiều thứ để vào vai Thiếu úy Công an trong 'Bão ngầm'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO