Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ngày đầu thu phí không dừng, lỗi chủ yếu không tiền trong tài khoản trực tuyến

Tấn Thành - Tâm Sang 01/08/2022 14:57

Sáng ngày 1/8, ngày đầu tiên áp dụng thu phí không dừng trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Trên tuyến đường này lỗi nhiều nhất là các tài xế chưa nộp tiền trong thẻ Internet banking (tài khoản ngân hàng trực tuyến) để di chuyển qua làn.

Theo quan sát của chúng tôi, sáng cùng ngày tại Trạm thu phí Quảng Ngãi thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, nhiều xe phải đợi thời gian dài mới qua được trạm. Cụ thể, từ sáng đến 9h lưu lượng xe đến trạm không quá đông, trung bình mỗi phút từ 3 đến 4 lượt xe. Nhưng tại trạm này xảy ra lỗi nhiều nhất là việc tài xế chưa nộp tiền trong thẻ Internet banking để di chuyển qua làn.

Trạm thu phí Quảng Ngãi thuộc tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi.

Ông Mai Thành Phúc, Phó Giám đốc Trung tâm khai thác vận hành đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi cũng xác nhận: “Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi bắt đầu thu phí không dừng từ 18h ngày 31/7. Lỗi của các tài xế mắc nhiều nhất đó chính là việc không dán thẻ, dán thẻ nhưng tài khoản không có tiền. Những sự cố trên được 2 đơn vị triển khai cung cấp dịch vụ dán thẻ thu phí sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng là VETC và VDTC hỗ trợ tài xế đăng ký”.

Anh Nguyễn Văn Nam đang gặp tình trạng không nạp tiền trong tài khoản.

Là một trong những tài xế không nạp tiền trong tài khoản, anh Cao Trần Dũng (40 tuổi) từ TP HCM đi cùng gia đình về quê Ninh Bình cũng đang gặp khó. “Tôi không có tiền trong tài khoản, nhưng người hướng dẫn cần phải có tiền trong tài khoản để hỗ trợ tài xế khi không có tiền trong tài khoản ngân hàng mà chỉ có tiền mặt. Nếu nhân viên hỗ trợ không có tiền trong Internet banking thì chúng tôi có tiền mặt cũng mất khoảng thời gian để nhờ người nhà đi chuyển tiền”.

Anh Cao Trần Dũng từ TP HCM về quê Ninh Bình chưa nộp tiền vào tài khoản.

Còn anh Nguyễn Văn Nam (42 tuổi), quê ở tỉnh Đồng Nai cho biết: “Thẻ thì tôi đã dán từ lâu, nhưng tôi lại ít đi trên cao tốc nên không chủ động về việc nộp tiền trong tài khoản. Đến đây phải nhờ nhân viên để hỗ trợ nộp qua trạm nhưng 30 phút rồi vẫn chưa được qua trạm”.

Tại trạm thu phí Quảng Ngãi, vào lúc 9h30 phút, một xe tải mang BKS tỉnh Quảng Nam va vào gác chắn.

Chưa dừng lại ở đó, khi chúng tôi có mặt ở Trạm thu phí Quảng Ngãi, vào lúc 9h30 phút, một xe tải mang BKS tỉnh Quảng Nam đã va vào gác chắn khi gác chắn ở đây không tự động mở. Anh Trần Văn Tiến tài xế chạy tuyến Nam - Bắc cho biết: “Khi tôi cho xe vào vào Trạm Túy Loan thuộc địa phận Đà Nẵng thì xe vẫn vào bình thường, nhưng đến trạm Quảng Ngãi này thì xảy ra va chạm, khả năng do camera đặt thấp nên không nhận diện được xe của tôi”.

Nhiều xe không qua được trạm thu phí vì tài khoản không đủ tiền.

Dù có những lỗi và sự cố đã nêu, nhưng đến 11h30 phút cùng ngày, các xe được hỗ trợ để qua trạm nhanh hơn, việc nạp tiền vào thẻ của các tài xế diễn ra trong vòng khoảng 5 phút. Kể cả sự việc xe va chạm với gác chắn, tài xế và quản lý trạm thu phí đã giải quyết ổn thỏa để tiếp tục hành trình..

Nhân viên hỗ trợ tài xế nạp tiền vào tài khoản Internet banking.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi ngày đầu thu phí không dừng, lỗi chủ yếu không tiền trong tài khoản trực tuyến

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO