Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Gia hạn 4 mỏ đất phục vụ dự án

PV 30/03/2023 06:39

Ngày 29/3, thông tin từ Ban Quản lý dự án Thăng Long (Bộ Giao thông vận tải) cho biết, ngay sau khi UBND tỉnh Đồng Nai ký văn bản chấp thuận gia hạn với 4 mỏ đất phục vụ xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, Ban Quản lý dự án đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị nhà thầu triển khai các công việc tiếp theo để có thể khai thác đất ngay phục vụ dự án.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây đang gấp rút thi công.

Cụ thể, Ban Quản lý dự án đã kiến nghị UBND tỉnh Đồng Nai cho phép nhà thầu được tiếp tục thực hiện cải tạo cote (cao độ) nền ngay tại các vị trí nhà thầu đề xuất gia hạn để lấy vật liệu đất dôi dư thi công phục vụ dự án trong thời gian chờ thủ tục gia hạn của các cơ quan có thẩm quyền. Các nhà thầu cam kết thực hiện việc lấy đất dôi dư từ dự án cải tạo hạ cote nền chỉ phục vụ thi công xây dựng đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây.

Được biết, tại văn bản số 2748 của UBND tỉnh Đồng Nai, ngày 27/3/2023, đã chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trưởng, Sở Giao thông Vận tải, UBND các huyện Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Ban Quản lý dự án xác định khối lượng cần thiết phục vụ dự án đường cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây và khối lượng còn lại của 4 mỏ đất.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản 1951 truyền đạt ý kiến của Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà về giải quyết vướng mắc trong cung cấp vật liệu san lấp tại dự án cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện việc tiếp tục giải quyết việc cung cấp vật liệu san lấp, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây dài 99 km đi qua 2 tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai. Theo chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Giao thông vận tải, cao tốc này sẽ thông xe dịp cuối tháng 4/2023. Trước đó, theo tính toán cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây còn thiếu khoảng 620.000 m3 đất đắp, tập trung tại các vị trí đường gom dân sinh, đường hai đầu cầu… tại 2 gói thầu XL-03, XL-04 qua Đồng Nai. Khác với các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1, dự án Phan Thiết - Dầu Giây là dự án duy nhất được cho phép khai thác 120 km/h với 4 làn xe và 2 làn dừng khẩn cấp. Vì vậy, các nhà thầu đang phải gấp rút thảm lớp tạo nhám (lớp trên cùng) để đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Theo đánh giá của các cơ quan chức năng, nếu các nhà thầu không quyết liệt hơn nữa, đặc biệt là phải hoàn thành xong hạng mục thảm bê tông nhựa toàn tuyến trước ngày 15/4 thì mốc tiến độ đưa tuyến chính vào khai thác ngày 30/4/2023 sẽ gặp khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây: Gia hạn 4 mỏ đất phục vụ dự án

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO