Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ trước 'giờ G' áp dụng thu phí không dừng ETC

31/07/2022 16:28

Trái ngược với khung cảnh hàng dài ô tô xếp hàng chờ đợi thanh toán tiền mặt hay dán thẻ ETC tại nhiều trạm thu phí khác, tại trạm thu phí cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, lượng phương tiện lưu thông nhanh chóng, không có hiện tượng ùn ứ...

Bắt đầu từ ngày mai (1/8), toàn bộ các tuyến đường cao tốc sẽ chỉ áp dụng thu phí không dừng ETC. Đây là hình thức thu phí mới ứng dụng công nghệ tự động nhận diện phương tiện, cho phép chủ xe không cần dừng lại tại các BOT để trả tiền, tránh tắc nghẽn giao thông.
Vào ngày cuối cùng để dán thẻ này, tại nhiều điểm dán thẻ ETC đã xảy ra tình trạng người dân đổ xô đi dán thẻ. Trên một số trạm thu phí cũng đã xảy ra hiện tượng ùn ứ, hàng dài xe xếp hàng chờ đến lượt.
Trái ngược với khung cảnh này, tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ, hầu hết các phương tiện lưu thông qua đây hầu hết đã được dán thẻ.
Lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đây cho biết, ước tính có đến 80% lượng phuơng tiện qua trạm thu phí đã được dán thẻ thu phí không dừng.
Nên dù là ngày cuối cùng trước khi áp dụng thu phí không dừng trên toàn bộ cao tốc, tại đây vẫn không hề xảy ra hiện tượng ùn tắc cục bộ.
Đối với các phương tiện chưa dán thẻ, sẽ vẫn có làn riêng để di chuyển.
Trao đổi với báo chí, ông Hồ Trọng Vinh, Phó tổng giám đốc VETC cho biết đến nay cả nước đã có 3,5/4,9 triệu lượt xe dán thẻ thu phí không dừng. Thẻ dán bao gồm VETC (Etag) và VDTC (ePass).
Riêng với đơn vị cung cấp thẻ Etag, Phó tổng giám đốc VETC cho biết, từ ngày 19 đến 28/7, đơn vị đã dán thẻ cho hơn 125.000 xe, tăng gấp 6 lần trung bình 6 tháng đầu năm, nâng tổng số thẻ Etag đã dán lên 1,9 triệu.
Trước những bất cập phát sinh trong những ngày cuối cùng trước khi áp dụng thu phí không dừng, Bộ GTVT mới đây cũng đã có văn bản yêu cầu các nhà cung cấp làm rõ nguyên nhân, xử lý trách nhiệm của các cá nhân, đơn vị khi để xảy ra lỗi kỹ thuật, gây ùn tắc, khó khăn cho người và phương tiện dán thẻ tham gia dịch vụ thu phí không dừng.
Từ ngày mai, các phương tiện vào cao tốc đều bắt buộc phải thực hiện thu phí không dừng. Do đó, tất cả các phương tiện đều phải dán thẻ ETC mới được qua trạm. Nhưng trường hợp chưa dán thẻ, thẻ chưa kích hoạt tài khoản thì được hướng dẫn vào làn xử lý sự cố.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ trước 'giờ G' áp dụng thu phí không dừng ETC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO