Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bắt đầu thu phí

Đoàn Xá 23/06/2022 17:34

Sau thời gian vận hành thử nghiệm, tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ bắt đầu thu phí thử nghiệm từ hôm nay, 23/6.

Ngày 23/6, đại diện công ty quản lý đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (tỉnh Tiền Giang) cho biết công ty sẽ bắt đầu thu phí thử nghiệm (không thu tiền) trên tuyến cao tốc này từ 14h ngày hôm nay.

Cụ thể, các trạm thu phí được bố trí gồm: Trạm thu phí Thân Cửu Nghĩa (km51+940) gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn), được lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 4 làn thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí một dừng.

Trạm thu phí Cai Lậy đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A gồm 4 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 2 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí hỗn hợp

Trạm thu phí Cái Bè đặt tại tuyến nối cao tốc và QL1A gồm 4 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 02 làn) được đầu tư hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 4 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và chỉ bố trí trên mỗi hướng xe chạy 1 làn thu phí hỗn hợp.

Trạm thu phí An Thái Trung đặt tại tuyến nhánh vào và tuyến nhánh ra gồm 6 làn thu phí (mỗi hướng xe chạy 3 làn) được đầu tự hệ thống thu phí tự động không dừng cho cả 6 làn. Thời điểm hiện tại đang bố trí 2 làn thuần thu phí không dừng và 1 làn thu phí hỗn hợp cho mỗi hướng xe chạy.

Cũng theo chủ đầu tư dự án, trong thời gian vận hành thu phí thử nghiệm, đối với các xe đã dán thẻ, tài khoản đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào tất cả các làn thu phí, hệ thống ghi nhận và barier sẽ tự động mở cho xe đi qua, tài khoản của khác hàng sẽ không bị trừ tiền. Trong trường hợp thẻ gắn trên xe không giao tiếp với hệ thống tại trạm thì nhân viên thu phí sẽ phát thẻ IC (IC card).

Đối với các xe chưa dán thẻ hoặc tài khoản không đủ điều kiện thanh toán sẽ đi vào làn thu phí hỗn hợp, khách hàng nhấn nút nhận thẻ IC từ máy phát hành thẻ tự động đầu vào và trả thẻ cho nhân viên thu phí tại đầu ra. Nhân viên thu phí sẽ thực hiện quy trình soát vé đầu ra nhưng không thu tiền của khách hàng.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bắt đầu thu phí.

Theo thông tin của chúng tôi, sau thời gian thử nghiệm, dự kiến từ ngày 1/7 tới công ty sẽ chính thức thu phí tuyến cao tốc này. Mức phí dự kiến sẽ dao động từ 108.000 - 432.000 đồng mỗi lượt.

Cụ thể, mức giá với xe ô tô dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 2.100 đồng/xe/km. Với chiều dài toàn tuyến là 51,5km, các phương tiện trên sẽ chịu mức phí khoảng 108.000 đồng khi di chuyển toàn tuyến.

Trong khi đó, với xe ô tô từ 12 đến 30 ghế ngồi, xe tải từ 2 đến dưới 4 tấn là 3.000 đồng/xe/km, mức phí toàn tuyến là 154.000 đồng/xe.

Đối với xe khách từ 31 ghế ngồi trở lên, xe tải từ 4 đến dưới 10 tấn có giá 3.700 đồng/xe/km. Xe đi toàn tuyến là 190.000 đồng/xe.

Xe tải có tải trọng từ 10 đến dưới 18 tấn, xe chở hàng bằng container 20 feet là 6.000 đồng/xe/km cho xe đi toàn tuyến là 309.000 đồng/xe.

Cuối cùng, với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên, xe chở hàng bằng container 40 feet có giá vé là 8.400 đồng/xe/km. Xe đi toàn tuyến là 432.000 đồng/xe.

Được biết, mức phí này được tính toán theo giá trần quy định hiện hành và cứ 3 năm sẽ tăng thêm 15%. Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận được tập đoàn Đèo Cả hoàn thành sau khoảng 3 năm thi công, với thời gian thu hồi vốn dự kiến là gần 15 năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bắt đầu thu phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO