Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái mới khánh thành đã bị mất cắp hàng nghìn mét cáp điện

Đông Bắc 07/09/2022 21:47

Theo phản ánh từ Chủ đầu tư và nhà thầu thi công hệ thống điện chiếu sáng cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, dọc tuyến có hàng trăm vị trí bị cắt mất cáp ngầm với tổng mét dây lên đến gần 3.000 m dài. Cùng với đó là mất hệ thống bảng mạch điện và aptomat cùng nhiều thiết bị khác.

Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dài được đầu tư đồng bộ hệ thống điện chiếu sáng dọc tuyến với gần 4.600 cột đèn và được vận hành chiếu sáng thông minh và tiết kiệm điện.

Hệ thống điện chiếu sáng trên cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã được đóng điện từ ngày 29/8, được Hội đồng nghiệm thu chấp thuận và đưa vào khai thác cùng các hạng mục khác của cao tốc từ ngày 1/9.

Nhà thầu tiến hành sửa chữa, thay thế hệ thống cáp bị mất cắp.

Theo phản ánh từ Chủ đầu tư và nhà thầu thi công hệ thống điện chiếu sáng cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, dọc tuyến có hàng trăm vị trí bị cắt mất cáp ngầm hạ áp loại 4x16, 4x25, 4x35 với tổng mét dây lên đến gần 3.000 m dài. Cùng với đó là mất hệ thống bảng mạch điện và aptomat cùng nhiều thiết bị khác. Đây là hệ thống điện thông minh, liên hoàn, liền mạch dọc tuyến được thiết kế theo dạng nối tiếp, vì thế các vị trí mất thiết bị sẽ khiến toàn tuyến không thể có điện chiếu sáng.

Cáp điện trên cầu Vân Tiên bị cắt ngắn, khiến việc xử lý rất khó khăn. Ảnh: Đỗ Phương.

Qua rà soát, kiểm tra, nhiều chân cột điện trên tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái mặc dù đã được đổ bê tông nhưng lại bị đào rỗng, cáp trong cột bị rút mất, mạch điện và aptomat bị lấy cắp.

Theo đại diện nhà thầu thi công hệ thống điện chiếu sáng cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, nhiều đoạn đi ngầm trong bê tông đã bị cắt ngắn khiến công tác khắc phục đang rất khó khăn, nhất là hệ thống ngầm tại các cầu. Hiện, đơn vị đang tập trung khắc phục, thực hiện thay thế thiết bị và đưa vào vận hành hệ thống điện trong thời gian sớm nhất có thể.

Các cơ quan chức năng cần sớm vào cuộc, phát hiện, xử lý kịp thời các sai phạm, răn đe các đối tượng có hành vi phá trên...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái mới khánh thành đã bị mất cắp hàng nghìn mét cáp điện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO