Cấp cứu bé trai 5 tuổi bị chó cắn tróc da đầu

Điền Bắc 06/09/2020 12:13

Một bé trai 5 tuổi trú tại huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), khi chơi đùa ở nhà không mau bị không may bị chó cắn gây thương tích nặng ở vùng đầu và mặt, nguy hiểm đến tính mạng.

Nguồn tin từ Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng (Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An) cho biết, vào chiều 4/9, khoa đã tiếp nhận một trường hợp bị chó nhà cắn với nhiều tổn thương ở vùng mặt và đầu.

Theo đó, nạn nhân là cháu N.V.Đ. (5 tuổi) trú tại xã Tân Sơn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Khi được đưa tới bệnh viện, cháu Đ. có trạng thái tâm lý hoảng sợ với vết thương lóc da đầu diện tích lớn bao gồm vùng trán, thái dương đỉnh chẩm T, lộ cân galia, lộ xương sọ.

Vùng da đầu của bé Đ. bị tổn thương do chó nhà cắn.

Bệnh nhi nhanh chóng được các bác sỹ khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng (Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An) xử trí vết thương, truyền dịch, dùng kháng sinh dự phòng nhiễm trùng kháng sinh, giảm đau, băng ép vết thương và hội chẩn cấp cứu để khâu vết thương, tư vấn tiêm phòng uốn ván, tiêm phòng chó dại.

Người thân cháu Đ. cho biết, trong lúc chơi đùa ở nhà, cháu Đ. bị con chó được gia đình nuôi nhiều năm để trông nhà tấn công. Chó mới đẻ nên hung dữ, cháu Đ. trêu đùa và đã bị chó cắn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp cứu bé trai 5 tuổi bị chó cắn tróc da đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO