Cấp cứu kịp thời bệnh nhân bị cắt rời cánh tay

G.B. 24/08/2021 07:40

Ngày 23/8, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, đơn vị vừa cấp cứu kịp thời một bệnh nhân bị máy chế biến gỗ cắt lìa cánh tay trái, bị mất máu và sốc nặng, tình trạng rất nguy kịch.

Trước đó, khoảng 9h30 ngày 23/8, ông Nguyễn Quang L. (sinh năm 1968, trú tại xã Phương Viên, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ), trong khi đang vận hành máy chế biến gỗ, do sơ xuất đã bị máy cắt lìa cánh tay trái đến sát vai. Ngay sau đó, người nhà ông L. đã tổ chức sơ cứu và gọi Trung tâm Cấp cứu 115 Hùng Vương hỗ trợ chuyển bệnh nhân cùng cánh tay đứt lìa đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

Bệnh nhân đến viện trong tình trạng bị mất máu, sốc, vết thương lộ toàn bộ tổ chức gân, xương, thần kinh mạch máu... Các bác sĩ đã nhanh chóng tổ chức cấp cứu, nỗ lực bảo tồn tính mạng cho bệnh nhân và bảo quản phần cánh tay trái bị đứt lìa.

Sau đó, chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Việt Đức để tiếp tục cấp cứu. Thời gian vàng từ khi đứt rời khỏi cơ thể đến khi được ghép nối là dưới 6 giờ. Việc bảo quản đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cấy ghép và phục hồi sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp cứu kịp thời bệnh nhân bị cắt rời cánh tay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO