Cấp cứu kịp thời sản phụ đẻ rơi con tại nhà

Trung Kiên 25/06/2020 13:08

Ngày 25/6 Bệnh viện Đa khoa Hoàn mỹ Cửu Long (HMCL), Cần Thơ cho biết, vừa cấp cứu kịp thời trường hợp hi hữu sản phụ tên L.T.T.D. (24 tuổi), ngụ tại huyện Châu Thành, Tỉnh Hậu Giang, đẻ con rơi ngay tại nhà.

Em bé được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện ĐKHMCL.
Em bé được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện ĐKHMCL.

Nguồn tin cho biết, trước đó một ngày, hôm 24/6, khoa Cấp Cứu, Bệnh viện Đa khoa HMCL nhận được tin từ trạm y tế có một sản phụ đã sinh con tại nhà. Ngay lập tức, ekip trực cấp cứu ngoại viện sản khoa của Bệnh viện Đa khoa HMCL đã nhanh chóng đến để chuyển người bệnh về Bệnh viện để cứu chữa.

Sản phụ D. đã chuyển dạ sớm và “đẻ rơi” một bé gái nặng 2,5 kg ngay tại nhà, bé gái sinh non ở tuần thai 31-32 có tình trạng suy hô hấp. Nhập viện trong tình trạng huyết áp thấp, nhịp tim nhanh, da niêm nhợt, vã mồ hôi, tay chân lạnh, băng huyết sau sanh do tử cung co hồi kém sau sinh (hay còn gọi là đờ tử cung) dẫn đến sốc mất máu nặng.

Theo thông tin từ gia đình, sản phụ sinh con lần 3, không thường xuyên khám thai.

Sản phụ hiện đang được chăm sóc hậu sản tại khoa sản Bệnh viện Đa khoa HMCL, thiếu máu nặng và nhiễm trùng phải truyền máu và truyền kháng sinh. Em bé đang được được chăm sóc đặc biệt tại khoa NICU của bệnh viện. Tình trạng sức khỏe của mẹ và bé đang hồi phục tốt.

Theo các bác sĩ tại đây, nếu sản phụ không biết cách phòng tránh và xử lý kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng của cả mẹ và con. Các bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa HMCL khuyến cáo, để giảm rủi ro có thể đẻ rơi thì khi mang thai, điều quan trọng là sản phụ cần khám thai định kỳ, tầm soát nguy cơ sinh non…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp cứu kịp thời sản phụ đẻ rơi con tại nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO