Cấp cứu thành công bệnh nhân bị sét đánh ngừng thở

T.H. 25/08/2019 06:18

Chiều 23/8, chị Lý Thị Bích Kiều (28 tuổi, trú tại xã Tịnh Hiệp, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi, di chuyển trên đường thì bị sét đánh trúng, bị ngã, bất tỉnh. Người dân đã kịp thời phát hiện đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Phòng khám Đa khoa khu vực Tịnh Bắc, xã Tịnh Bắc.

Theo bác sĩ Nguyễn Văn Công, Trưởng Phòng khám, khi tiếp nhận, bệnh nhân trong tình trạng ngừng thở nhưng các y bác sĩ vẫn tích cực cấp cứu, xoa bóp lồng ngực và sử dụng thuốc kích tim. Khoảng 15 phút sau, tim của bệnh nhân đập trở lại. Tuy nhiên, sức khỏe của bệnh nhân chưa ổn định nên bệnh viện yêu cầu người nhà chuyển về Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi. Bác sĩ Lê Thị Thu Hà, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi cho biết: Tim bệnh nhân đã ổn định, nhưng vùng cổ và ngực bị bỏng độ 1 và độ 2, cần phải lưu lại Bệnh viện để được tiếp tục theo dõi và điều trị.

Các bác sĩ khuyến cáo, khi trời có mưa giông và sấm chớp, để bảo đảm an toàn cho bản thân, nếu đang ở trong nhà thì hãy đóng chặt cửa sổ; không sử dụng điện thoại di động và nên rút phích cắm nguồn dẫn điện ti-vi, các thiết bị điện tử khác ra khỏi ổ điện. Nếu đang làm việc ngoài đồng ruộng hay những nơi đất trống, phải nhanh chóng tìm đến nơi trú ẩn an toàn gần nhất là những ngôi nhà kiên cố. Tuyệt đối,không trú tránh dưới những gốc cây, cột điện, biển quảng cáo…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp cứu thành công bệnh nhân bị sét đánh ngừng thở

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO