Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Hải Ba (Quảng Trị): Người dân nóng lòng chờ Kết luận từ Thanh tra tỉnh

Nghĩa Văn 25/04/2022 06:30

Đến thời điểm này, cả người dân và chính quyền địa phương đều mong ngóng Kết luận từ Thanh tra tỉnh Quảng Trị để có cơ sở xử lý dứt điểm việc nhiều hộ dân tại thôn Phương Hải, xã Hải Ba (Hải Lăng, Quảng Trị) đề nghị cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCN QSDĐ).

Các hộ dân tại xã Hải Ba trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết về vụ việc.

Ông Nguyễn Trí Kiên - Chánh Thanh tra tỉnh Quảng Trị cho biết, đến hiện tại, Kết luận thanh tra đột xuất việc chấp hành pháp luật về công tác quản lý đất đai tại xã Hải Ba (trong đó có nội dung 4 hộ dân tại đây đề nghị cấp GCN QSDĐ nhiều năm chưa được xử lý dứt điểm) vẫn chưa được công bố và giải thích, Kết luận thanh tra còn đang được cơ quan chức năng xét duyệt.

Liên quan đến việc này, bà Nguyễn Thị Tương (trú tại thôn Phương Hải, xã Hải Ba) cho biết, văn bản số 893/UBND-TCD ngày 7/3 về việc xử lý nội dung của các hộ Nguyễn Thị Tương, Võ Viết Vang, Nguyễn Bằng, Trần Đình Phương (cùng trú thôn Phương Hải, xã Hải Ba), thì UBND tỉnh yêu cầu Thanh tra tỉnh xem xét, làm rõ và trả lời các hộ dân trước ngày 20/3, tuy nhiên, đến nay đã gần hết tháng 4/2022 chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời từ phía Thanh tra tỉnh.

“Chúng tôi đã nhiều lần ra tỉnh, lên huyện, về xã để xin cấp GCN QSDĐ trong nhiều năm nay, khi nghe thông tin có Thanh tra tỉnh vào làm việc, chúng tôi mong muốn sự việc sẽ sớm được làm sáng tỏ, phân rõ đúng, sai để còn yên tâm sinh sống, làm việc. Cứ ngỡ là cuối tháng 3/2022 sẽ nhận được câu trả lời từ phía Thanh tra tỉnh, nhưng cho đến nay vẫn chưa thấy gì, chúng tôi hết sức nóng lòng” - bà Tương nói.

Theo ông Lê Xuân Trường - Chủ tịch UBND xã Hải Ba, câu chuyện xin cấp GCN QSDĐ của các hộ dân nói trên đã diễn ra trong thời gian dài mà chưa được xử lý dứt điểm, chính quyền địa phương cũng trăn trở về chuyện này. Chính vì vậy, phía UBND xã cũng mong muốn sớm có Kết luận từ phía Thanh tra tỉnh để có căn cứ xử lý dứt điểm, tạo nên sự ổn định và phát triển cho xã nhà.

Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng Lê Đức Thịnh cho biết, việc 4 hộ dân Nguyễn Thị Tương, Võ Viết Vang, Nguyễn Bằng, Trần Đình Phương tại xã Hải Ba khiếu nại về việc cấp GCN QSDĐ cũng đã được cơ quan chức năng huyện vào cuộc xử lý. Tuy nhiên, các hộ dân không đồng thuận hoàn toàn với kết quả xử lý của cơ quan chức năng huyện và tiếp tục khiếu nại, do đó Thanh tra tỉnh đã vào cuộc để làm rõ chuyện này. Chính quyền địa phương đang chờ đợi Kết luận từ Thanh tra tỉnh để chỉ đạo cơ quan, ban, ngành xử lý dứt điểm vụ việc.

Trước đó Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin về việc các hộ dân gồm: bà Nguyễn Thị Tương, ông Võ Viết Vang, ông Nguyễn Bằng và ông Trần Đình Phương đề nghị cấp GCN QSDĐ nhiều năm nhưng vẫn chưa được xử lý dứt điểm. Theo các hộ dân này, họ đã sinh sống ổn định từ những năm 1990 trên diện tích đất đang xin cấp GCN QSDĐ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Hải Ba (Quảng Trị): Người dân nóng lòng chờ Kết luận từ Thanh tra tỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO