Cặp song sinh bạch tạng truyền cảm hứng trong 'Trạm yêu thương'

Hoàng Minh 23/09/2022 11:00

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở huyện Hương Khê, Hà Tĩnh, cặp anh em sinh đôi Châu Xuân Huy và Châu Xuân Hùng không may mắc căn bệnh bạch tạng hiếm gặp. Vượt qua mặc cảm, biến hạn chế về ngoại hình thành điểm đặc biệt, kết hợp với giọng hát trời phú, Xuân Huy và Xuân Hùng đã vượt lên số phận và trở thành người truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ.

Xuân Hùng - Xuân Huy trên sân khấu "Trạm yêu thương".

Cuộc sống của cặp sinh đôi bạch tạng với nhiều điều bất ngờ thú vị sẽ được kể lại trong "Trạm yêu thương" chủ đề “Ngày từ đêm trắng sinh ra” lên sóng lúc 10h thứ Bảy ngày 24/9/2022 trên kênh VTV1.

Xuất hiện trên sân khấu "Trạm yêu thương", nếu không giới thiệu, MC Minh Hằng sẽ không phân biệt được đâu là Xuân Hùng đâu là Xuân Huy bởi hai anh em đều có dáng người mảnh, làn da mỏng, trắng hồng, mái tóc, mày, mi có màu bạc trắng như cước.

Lần đầu xuất hiện trên sân khấu với nhiều máy quay , Xuân Huy, Xuân Hùng có phần rụt rè, e ngại.

Lần đầu xuất hiện trên sân khấu với nhiều máy quay khiến cả hai anh em có phần rụt rè, e ngại. Nhưng khi được yêu cầu gửi một lời chào theo phong cách livestream, Huy và Hùng như biến hẳn thành con người khác, hoạt bát và tự tin hơn. Không gian trò chuyện được “phá băng” khi Huy và Hùng trả lời loạt câu hỏi nhanh về ưu nhược điểm của mỗi người.

Xuân Huy cho biết mình và em trai mắc bạch tạng toàn phần từ khi sinh ra.

Lý giải về ngoại hình đặc biệt của mình, Huy cho biết mình và em trai mắc bạch tạng toàn phần từ khi sinh ra. “Khi còn nhỏ, chúng em cứ nghĩ da mình chỉ trắng thôi, đi nắng sẽ không sao nhưng càng lớn lên thì da, tóc và lông mày đều trắng như mây. Đặc biệt là chỉ cần tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian ngắn thì thấy cảm giác rát buốt ở da và đôi mắt càng ngày càng mờ đi. Để đến được với Trạm yêu thương, chúng em phải đi từ tối hôm trước và đến Hà Nội lúc 5h sáng. Khi ấy trời vẫn còn tối nên không bị khó chịu” – Hùng chia sẻ.

Xuân Hùng phải học làm quen với những ánh mắt tò mò của những người xung quanh.

Chính vì vẻ ngoài khác biệt ấy mà từ những năm lớp 1, Xuân Hùng và Xuân Huy đã phải làm quen với những ánh mắt tò mò của mọi người. Không có ai chơi cùng, nên hai anh em vừa là người thân, vừa là tri kỷ của nhau.

“Nhiều khi em cũng cảm thấy buồn vì sự khác biệt của mình và cũng sợ khi mình luôn trở thành tâm điểm chú ý. Lúc các bạn nói chúng em khác họ thì buồn lắm. Sau này lớn hơn, em mới cảm nhận được điều khác biệt đó.”– Xuân Hùng chia sẻ.

Gia đình khó khăn, mắt càng ngày càng không nhìn rõ, sau năm lớp 7 Huy và Hùng đã quyết định nghỉ học để phụ giúp gia đình. Có năng khiếu ca hát, Xuân Huy đi học hai khóa piano và chơi thành thạo trong 1 năm, sau đó dạy cách đánh đàn cho em trai. Có lẽ "người bạn" duy nhất của Huy và Hùng là âm nhạc, niềm đam mê ca hát. Tiếng hát của Huy và Hùng đã được nhiều người ở xã Hà Linh biết đến, giúp hai em có thể tự kiếm tiền, phụ giúp gia đình bằng khả năng của chính mình.

Xuân Huy - Xuân Hùng hiện thực ước mơ được hát trên sân khấu.

Khi được hỏi về bước ngoặt đáng nhớ, cả Huy và Hùng đều đồng thanh nói về thời điểm hai anh em xuất hiện trong bộ ảnh Twins do nhiếp ảnh gia Đỗ Mạnh Cường thực hiện. “Năm 2010, mưa lũ rất lớn, nhà em bị cuốn trôi. Rất may có một đoàn từ thiện về quê em và giúp đỡ gia đình em dựng lại một căn nhà vững chãi. Trong đoàn từ thiện đó, anh Cường đã chụp ảnh chúng em và sau đó còn về thực hiện thêm những thước phim về cuộc sống của em và Hùng vào năm 2014” – Huy nhớ lại.

Sau những thước phim ấy, Huy và Hùng được cộng đồng mạng biết đến. Và chính nhờ những bức ảnh chân thực của nhiếp ảnh gia Đỗ Mạnh Cường năm ấy, hình ảnh hai anh em Huy và Hùng trở nên gần gũi hơn với mọi người. Nhiều người yêu mến chính sự "khác lạ" hồn nhiên ấy của cặp anh em sinh đôi bạch tạng.

Cho đến thời điểm hiện tại, Huy và Hùng không còn cảm thấy tự ti về ngoại hình của mình, thậm chí hai em còn tự tin xuất hiện trên mạng xã hội. Đều đặn cứ 21h đêm đến 2h sáng ngày hôm sau, Huy và Hùng lại livestream ở góc nhỏ trong nhà để giao lưu với bạn bè bốn phương.

“Ông Trời có lẽ không cho ai tất cả và cũng không lấy đi của ai tất cả. Đôi mắt chúng em không nhìn rõ thì ông Trời cho chúng em biết một chút về âm nhạc. Và sự đón nhận và yêu mến của mọi người, cùng những lời động viên khiến em cảm thấy có nắng trong tim mình”. – Xuân Huy tâm sự.

Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, hai anh em Huy và Hùng mong ước có một phòng thu để thuận tiện hơn trong việc livestream, ca hát và kết nối với mọi người xung quanh. Món quà của Trạm yêu thương sẽ tiếp thêm sức mạnh cho hai anh em Hùng và Huy trên hành trình chinh phục đam mê ca hát.

Không chỉ vậy, ngay trên sân khấu của chương trình, hai anh em sinh đôi còn được hiện thực ước mơ trình diễn trên sân khấu chứ không chỉ là hát livestream với ca khúc cũng chính là chủ đề của chương trình “Ngày từ đêm trắng sinh ra”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cặp song sinh bạch tạng truyền cảm hứng trong 'Trạm yêu thương'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO