Cặp song sinh chào đời lần lượt vào hai năm khác nhau

Minh Tuấn (THEO TODAY) 04/01/2022 16:00

Cặp sinh đôi Alfredo và Aylin hi hữu chào đời không chỉ vào hai ngày khác nhau, mà là hai năm khác nhau, vào thời khắc chuyển giao giữa 2021 và 2022.

Mới đây, một cặp song sinh tại Mỹ đã thu hút được sự chú ý lớn từ cõi mạng. Điều đặc biệt là tuy song sinh, nhưng cặp em bé này lại được chào đời vào hai năm khác nhau.

Cụ thể, sản phụ mang song thai Fatima Madrigal đã hạ sinh bé Alfredo Antonio Trujillo lúc 23h45 ngày 31/12/2021 và bé Aylin Yolanda Trujillo lúc 0h ngày 1/1/2022. Điều thú vị là cặp song sinh Alfredo và Aylin ra đời cách nhau 15’ vào khoảnh khắc sát giao thừa 2022 nên có năm sinh hoàn toàn khác nhau. Alfredo nặng hơn 2,7 kg, Aylin nặng hơn 2,2 kg.

Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Natividad, bang California (Mỹ) nơi hai em bé song sinh chào đời, cho biết, đây là “một trong những ca sinh nở đáng ghi nhớ nhất trong sự nghiệp của họ”.

Các bác sĩ tại bệnh viện, cách thành phố San Jose khoảng 74 km về phía Nam, nói trong cuộc họp báo hôm 1/1 rằng việc cặp song sinh chào đời ở hai năm chỉ xảy ra với xác suất “trong hai triệu ca mới có một”.

“Thật tuyệt vời khi được chào đón năm mới theo một cách không thể thú vị hơn. Chúng tôi sẽ không bao giờ quên được hai cô bé này”, bác sĩ Ana Abril Arias cho biết.

Theo đó, hai em bé song sinh ra đời khỏe mạnh và đang trên đường về nhà đón năm mới cùng bố, mẹ, hai chị gái, một anh trai.

Trong khi đó, Madrigal cũng bày tỏ niềm vui hạnh phúc và vui sướng với cách”độc đáo" mà các con chào đời.

“Thật không thể tin nổi khi chúng là anh em sinh đôi nhưng có ngày sinh nhật khác nhau. Tôi đã rất ngạc nhiên khi con gái tôi chào đời lúc nửa đêm”, cô cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cặp song sinh chào đời lần lượt vào hai năm khác nhau

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO