Cất nóc trụ ngăn triều công trình chống ngập

Tin ảnh: Đoàn Xá 25/01/2018 16:35

Ngày 25/1, tại khu vực cống ngăn triều Mương Chuối (xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè, TP HCM), tập đoàn Trung Nam, chủ đầu tư dự án ngăn triều chống ngập đã tổ chức lễ cất nóc trụ T5, trụ cuối cùng của cống này.

Cất nóc trụ ngăn triều công trình chống ngập

Phối cảnh cống Mương Chuối khi hoàn thành (chưa có cầu).

Ông Nguyễn Tâm Tiến, Giám đốc Trung Nam cho biết, cống Mương Chuối là cống lớn nhất trong 6 cống của toàn bộ dự án ngăn triều bờ hữu sông Sài Gòn ở thành phố. Với 5 trụ pin cao khoảng 32 mét (so với mặt nước) và sâu 63 xuống lòng đất, các trụ này được đóng theo công nghệ hiện đại nhất của Nhật Bản hiện nay.

Tính tới thời điểm này, sau 18 tháng thi công liên tục 3 ca/ngày, dự án cống Mương Chuối nói chung và tổng công trình (gồm 5 cống khác) đều đã hoàn thành khoảng 70% khối lượng công việc, đúng theo tiến độ được giao.

Đặc biệt, chia sẻ cùng chúng tôi, ông Tiến cũng cho biết, khi hoàn thành, cống Mương Chuối không chỉ là nơi điều tiết mực nước triều mà còn được nghiên cứu cải tạo thành cầu vượt sông vì có săn 5 trụ pin (bằng cọc bê-tông).

Cất nóc trụ ngăn triều công trình chống ngập - 1

Lễ cất nóc trụ T5 của cống Mương Chuối.

Theo đại diện của Sở GTVT, dự kiến, cây cầu có thiết kế rộng 10 mét, dành cho 2 làn xe hỗn hợp với chiều dài tổng cộng khoảng 600 mét, kết nối với các tuyến đường hiện hữu hai bên bờ sông Mương Chuối. Nếu cải tạo thành cầu vượt sông, dự án này sẽ tiết kiệm được khoảng 150 tỷ đồng tiền xây mới cho nguồn ngân sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cất nóc trụ ngăn triều công trình chống ngập

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO