Cậu bé 7 tuổi 'đập lợn' tiết kiệm, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

Hoàng Yến 29/05/2021 15:05

Sáng ngày 29/5, cậu bé Phan Anh Khôi (7 tuổi) đã nhờ bố chở đến cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam tại 46 Tràng Thi, Hà Nội để quyết định “đập lợn” tiết kiệm, ủng hộ cho công tác phòng chống dịch Covid- 19.

Cậu bé Phan Anh Khôi mang lợn tiết kiệm đến Mặt trận ủng hộ công tác phòng, chống dịch.

Phan Anh Khôi là học sinh lớp 1D, Trường Tiểu học Trung Tự. Năm nay cậu bé mới gần 7 tuổi nhưng đã nhờ bố là anh Phan Anh Tuấn, trú tại B6, Trung Tự, Đống Đa, Hà Nội chở đến cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam để ủng hộ công tác phòng chống dịch. Khi đi cháu ôm theo con lợn đất- là tiền tiết kiệm tiền mừng tuổi từ dịp Tết.

Cậu bé nhờ bố và Ban Phong trào, UBTƯ MTTQ Việt Nam- nơi tiếp nhận ủng hộ- đập lợn.

Tại cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, Khôi đã nhờ các cô chú ở Ban Phong trào, UBTƯ MTTQ Việt Nam- nơi tiếp nhận ủng hộ- đập con lợn đất, với tổng số tiền tiết kiệm là 4.700.000 đồng, Khôi quyết định dành toàn bộ số tiền để ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch.

Số tiền thu được là 4.700.000 đồng

Cậu bé lớp 1 chia sẻ rằng, sở dĩ mình làm việc này là do được xem nhiều hình ảnh, câu chuyện trên tivi, có rất nhiều cô chú bác sĩ đang hy sinh quên mình để đi chống dịch. Cậu bé rất thương các cô chú bác sĩ và muốn được góp sức mình, giúp các bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch.

Cậu bé quyết định ủng hộ toàn bộ số tiền tiết kiệm từ lợn đất.

Khôi cũng cho biết, cậu “nuôi” con lợn này từ tết, bằng tiền mừng tuổi. Khi được hỏi có cảm thấy “tiếc” thì Khôi khẳng định, “cháu không thấy tiếc vì ở nhà cháu đang nuôi 1 con lợn nữa, nếu bố mẹ đồng ý cháu sẽ lại mang lợn đến ủng hộ các bác”.

Phan Anh Khôi ký nhận, hoàn thành việc ủng hộ.

Chia sẻ về quyết định của con trai, anh Phan Anh Tuấn vui vẻ cho rằng, việc này là do Khôi hoàn toàn quyết định và gia đình rất khuyến khích để cháu được làm những việc ý nghĩa như vậy. Tại cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam, anh Tuấn cũng thay mặt gia đình ủng hộ 10 triệu đồng cho công tác phòng chống dịch bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân tiếp tục chung tay ủng hộ công tác phòng chống dịch Covid -19 của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn Chủ tịch UBTW MTTQ Việt Nam, từ ngày 27/5, một đợt cao điểm quyên góp ủng hộ cho công tác phòng chống dịch bệnh lại tiếp tục được người dân, các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp hưởng ứng mạnh mẽ.

Từ phong trào ủng hộ phòng chống Covid-19, khắp phố thị cho đến làng quê, hay những vùng sâu, vùng xa còn nhiều gian khó, người với người gần gũi nhau hơn để vượt qua khó khăn chung.

Câu chuyện của cậu bé Phan Anh Khôi tìm đến Mặt trận để ủng hộ phòng chống dịch, chỉ là một trong vô vàn những câu chuyện cảm động. Đây cũng không chỉ là chuyện của riêng Hà Nội mà khắp nơi trên cả nước, đâu đâu cũng có những hình ảnh xúc động về tinh thần ủng hộ phòng chống dịch bệnh.

Điều này thể hiện cho niềm tin của người dân vào sự công khai minh bạch của Mặt trận trong công tác tiếp nhận hỗ trợ, phân bổ và giám sát hỗ trợ. Nhưng lớn hơn cả là những ân tình mà người Việt Nam dành dụm cho nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cậu bé 7 tuổi 'đập lợn' tiết kiệm, ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO