Câu chuyện thú vị về chàng thi sĩ khuyết tật yêu đời

Hoàng Minh 01/06/2023 12:01

Biến chứng nặng khiến đôi chân và đôi tay của Vũ Đức Nguyên (33 tuổi, Thanh Hoá) dần teo tóp, không thể cử động và cũng không thể đi lại. Không chịu khuất phục số phận, chỉ với một ngón tay còn có thể cử động được, Nguyên bắt đầu tập gõ chữ và bắt đầu làm thơ.

Sinh ra là một đứa trẻ bình thường như bao bạn bè cùng trang lứa, thế nhưng cuộc sống của Nguyên thay đổi hoàn toàn sau một cơn sốt nặng.

Xuất hiện trong "Trạm yêu thương" với chiếc xe lăn quen thuộc, Vũ Đức Nguyên tự tin giới thiệu về bản thân và gửi tặng chương trình một bài thơ do mình sáng tác. Nhà thơ 9x tâm sự: “Thơ ca đã giúp tôi có thêm niềm tin, nghị lực và đặc biệt là giúp tôi hoà nhập với cộng đồng”.

Kể về hoàn cảnh gắn liền với chiếc xe lăn, anh cho biết: “Khi sinh ra tôi hoàn toàn khoẻ mạnh, sau một cơn sốt nặng, bệnh bại liệt đã khiến chân tay teo tóp lại. Dù gia đình chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm”.

Sau biến cố, nghị lực vươn lên của Nguyên khiến khán giả "Trạm yêu thương" trầm trồ, thán phục.

Cuộc sống giờ đây phải gắn chặt với chiếc xe lăn và giường bệnh khiến Đức Nguyên không khỏi chán nản và tuyệt vọng. Nhưng chính tình yêu thương của người mẹ đã giúp anh nghĩ lại.

Bà Vũ Thị Huê nghỉ việc dạy học để ở nhà dành toàn bộ thời gian chăm sóc con trai. Thấy mẹ vất vả vì mình, kinh tế gia đình lại ngày càng kiệt quệ, Nguyên nghĩ mình cần phải làm gì đó để những hy sinh của mẹ không trở thành vô nghĩa. Với một ngón tay còn cử động, anh bắt đầu nỗ lực học viết và học làm thơ.

Đối với Vũ Nguyên, mẹ như chính người thầy dạy mình biết cái chữ, là cánh tay, là đôi chân, là bác sĩ, là động lực và chỗ dựa tinh thần của cuộc đời anh.

Những ngày đầu tập viết, ngón tay, rồi cánh tay mỏi nhừ nhưng Nguyên chưa bao giờ nản chí. Từng nét chữ, từng câu từ lần lượt được tô rõ, để đến một ngày, nụ cười nở trên khuôn mặt chàng trai này khi tự mình biết đọc, biết viết. Không chỉ vậy, anh còn tự mày mò học thêm cách dùng máy tính, cách làm văn bản, lên mạng tìm kiếm thông tin qua báo chí và rồi khám phá ra bản thân yêu thích thơ và ấp ủ dự định tạo ra những lời thơ của chính mình.

Anh tâm sự: “Cuộc đời mình nếu không có những vần thơ thì chắc sẽ chuyển sang một ngã rẽ khác. Thơ ca đã giúp tâm hồn tôi thêm lạc quan, yêu đời, không tự ti với số phận”.

Vũ Đức Nguyên chia sẻ, thơ của anh được viết bằng nỗi lòng, bằng trái tim khao khát, bằng nhiệt huyết trong con người mình. Tác phẩm của anh dần được nhiều người biết đến qua các trang thơ trên mạng, qua nhiều tờ báo và tạp chí,... Hiện tại anh đã xuất bản được nhiều tập thơ với bút danh Vũ Nguyên như: "Chuyện tình Chàng thi sĩ", "Bài thơ cho em", "Tình tương tư", "Vở kịch đời", "Vũ khúc đường thi", "Thế nhân tình"…

Gặp biến cố nhưng may mắn Đức Nguyên có mẹ và con trai là chỗ dựa.

Sự xuất hiện bất ngờ của người mẹ cùng con trai 3 tháng tuổi đã mở ra nhiều câu chuyện thú vị về chàng thi sĩ khuyết tật yêu đời. Khi được hỏi về ước mơ trong tương lai, Đức Nguyên mong kinh tế vững vàng hơn để có thể chăm sóc cho mẹ, cho vợ con và tiếp tục theo đuổi đam mê thơ ca, truyền cảm hứng cho nhiều người có hoàn cảnh giống mình.

Từ những vần thơ đầy ấn tượng, Vũ Đức Nguyên đã tìm được hạnh phúc của đời mình như thế nào? Còn rất nhiều điều thú vị đang chờ bạn khám phá trong "Trạm yêu thương", chủ đề “Chuyện tình chàng thi sĩ” sẽ lên sóng lúc 10h thứ Bảy ngày 3/6/2023 trên kênh VTV1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Câu chuyện thú vị về chàng thi sĩ khuyết tật yêu đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO