Cậu học trò nghèo xứ Quảng đạt điểm 10 môn ngữ Văn

Tấn Thành - Chí Đại 20/07/2021 15:20

Kết quả điểm 10 môn ngữ văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 của cậu học trò nghèo Đặng Văn Quang làm thầy cô giáo, bạn bè tự hào và vui mừng.

Em Quang cùng cô giáo Phương Trang.

Thông tin Đặng Văn Quang, trú xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam là học sinh chuyên Văn, Trường THPT chuyên Lê Thánh Tông, TP Hội An, đạt điểm 10 môn Văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 được chia sẻ khiến rất nhiều người vui mừng và hãnh diện về em.

Nhưng đối với cô Văn Phương Trang, giáo viên chủ nhiệm 3 năm cấp 3 của Quang thì thành tích vô cùng ấn tượng này lại không khiến cô bất ngờ.

Cô Trang cho hay, em Quang là thủ khoa đầu vào và là học sinh nam duy nhất lớp chuyên Văn của nhà trường, nên tôi không bất ngờ với điểm 10 Quang đạt được tại kỳ thi tốt nghiệp vừa qua. Suốt thời gian em học ở trường, em học rất giỏi môn Văn.

“Em ấy hoàn toàn xứng đáng với điểm 10 tuyệt đối này. Tôi dẫn chứng về bảng thành của em ở 3 năm phổ thông, năm học nào em cũng đạt giải nhất kỳ thi học sinh giỏi Văn cấp tỉnh. Tôi tự hào về em”, cô Trang cho biết.

Em Quang ngồi trao đổi bài vở với bạn bè tại trường.

Cũng theo cô Trang, em Quang từng giành giải Nhất môn ngữ Văn ở kỳ thi Olympic truyền thống 30-4 được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh. Đặc biệt, năm lớp 11, Quang xuất sắc đạt giải Nhì tại kỳ thi học sinh giỏi môn Văn cấp quốc gia.

Trò chuyện với chúng tôi, em Quang chia sẻ, em rất vui vì biết tin mình đạt được điểm 10 môn ngữ văn. Theo em, sau khi hoàn thành bài thi môn ngữ văn em cũng nghĩ mình sẽ giành điểm số cao môn này. Tuy nhiên, khi đón nhận điểm 10 mà cô giáo chủ nhiệm gọi điện báo cho em thì quá bất ngờ.

“Em nghĩ điểm môn ngữ văn của mình sẽ dao động từ 9 đến 9,5. Quả thật, kết quả này khiến em rất vui sướng và tự hào vì niềm đam mê mãnh liệt dành cho môn học mình yêu thích bao năm qua đã được ghi nhận bằng một điểm số xứng đáng”.

Em Quang ngồi nghe cô Phương Trang trao đổi bài về môn ngữ Văn.

Em Quang cho rằng: “Có một điều thú vị ở văn chương đó là, văn rất gần với chúng ta, thậm chí chứa đựng chúng ta. Có lẽ cũng xuất phát từ đam mê cháy bỏng với môn văn, nên em đã học văn bằng tất cả sự “mở cửa” của tâm hồn, cảm nhận văn bằng trái tim. Còn về phương pháp học văn thì với em, em thường kết hợp giữa việc đọc sách, quan sát cuộc sống, ghi chép lại, và thực hành viết”.

Ngoài môn ngữ văn 10 điểm, Quang còn đạt 8,2 điểm môn Toán và 9,2 điểm môn Tiếng Anh.

Với giải Nhì môn ngữ văn cấp quốc gia, vừa qua, em Quang đã làm hồ sơ để xét tuyển vào ngành Kinh tế Đối ngoại của Đại học Ngoại thương Hà Nội. Bây giờ, em Quang đang chờ kết quả các môn còn lại để đậu tốt nghiệp THPT và khi ấy, em sẽ đủ điều kiện được tuyển thẳng vào ngôi trường đại học mà em mơ ước.

“Em dự tính, khi ra Hà Nội, sẽ xin đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập trang trải việc học, đỡ đần cha mẹ vì gia cảnh em rất khó khăn, đau ốm liên tục, sức khỏe rất kém”, em Quang nói.

Được biết, hoàn cảnh của Quang thuộc diện khó khăn. Cha em bị hen suyễn, mẹ bị chứng rối loạn tiền đình hành hạ khiến sức khỏe giảm sút. Thời gian gần đây, dịch bệnh Covid-19 khiến việc làm ăn của gia định gặp trở ngại, từ đó cuộc sống cũng trở nên chật vật hơn.

“Dù gia cảnh rất khó khăn nhưng cha, mẹ em đã hy sinh tất cả để cho em được đến trường, nên em lúc nào cũng quyết tâm chinh phục giấc mơ đại học để sau này có công việc ổn định, báo hiếu mẹ cha”, Quang chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cậu học trò nghèo xứ Quảng đạt điểm 10 môn ngữ Văn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO