Cầu thủ Jorginho chính thức gia nhập Arsenal qua hợp đồng trị giá 12 triệu bảng

Lê Trang (Theo The Sun) 01/02/2023 17:10

Arsenal vừa hoàn tất hợp đồng trị giá 12 triệu bảng cho cựu binh Jorginho của Chelsea.

Các nhà lãnh đạo Liên đoàn đã quyết định mua lại tuyển thủ 31 tuổi người Ý khi ngừng theo đuổi Moises Caicedo của Brighton.

Họ sẵn sàng trả mức giá kỷ lục là 75 triệu bảng cho tuyển thủ Ecuador Caceido sau khi hai lần trả giá trước đó bị từ chối, nhưng CLB Brighton nói rõ rằng họ sẽ không bán với bất kỳ giá nào.

Và việc cầu thủ Jorginho đến Emirates không thể đúng thời điểm hơn sau khi có thông tin xác nhận rằng cầu thủ Mohamed Elneny có thể sẽ phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải sau khi trải qua ca phẫu thuật đầu gối.

Các nhà lãnh đạo Liên đoàn đã quyết định mua lại tuyển thủ 31 tuổi người Ý Jorginho. Ảnh: Getty.
Tiền vệ sẽ khoác áo số 20 của Pháo thủ. Ảnh: Getty.
Hợp đồng với Jorginho là bản hợp đồng thứ ba của Arsenal trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng. Ảnh: Getty.
Anh đã ký hợp đồng 18 tháng với Arsenal. Ảnh: Getty.

HLV Arteta đã lo lắng vì thiếu các lựa chọn ở giữa sân khi cầu thủ Thomas Partey dính chấn thương xương sườn trong trận thua Manchester City tại FA Cup tuần trước.

Mặc dù chấn thương của tiền vệ Partey không nghiêm trọng, sự vắng mặt của anh trong hiệp hai tại Etihad tuần trước cho thấy Arsenal thiếu các lựa chọn ở khu vực quan trọng của đội.

Hiện tại, Jorginho đến để lấp lỗ hổng đó, ký hợp đồng 18 tháng với tùy chọn thêm một năm.

Anh nói: “HLV Mikel Arteta là người có ảnh hưởng lớn đến quyết định của tôi bởi tôi biết trước đây ông ấy đã vài lần cố gắng có được tôi. Mọi thứ diễn ra quá nhanh. Tôi hơi bất ngờ, nhưng tôi đã nắm lấy cơ hội của thử thách tuyệt vời này. Đó là một chiếc áo quan trọng. Đó là một câu lạc bộ tuyệt vời, một câu lạc bộ lớn, và tôi thực sự vui mừng và hạnh phúc khi được ở đây”.

“Tôi sẽ cố gắng mang năng lượng tích cực, sự chăm chỉ và kinh nghiệm của mình để giúp đội. Đó là thứ tôi luôn mang theo bên mình”.

“Tôi cố gắng bằng kinh nghiệm mà tôi đã có trong thời gian ở các câu lạc bộ khác và bất cứ điều gì tôi có thể làm chỉ để giúp đội ngày càng đạt được nhiều thành tích hơn, đó là mục tiêu của tôi”.

HLV Arteta nói thêm: “Tiền vệ Jorginho là một cầu thủ có trí thông minh, kỹ năng lãnh đạo sâu sắc và rất nhiều kinh nghiệm ở Premier League cũng như quốc tế”.

“Anh ấy đã giành được nhiều thứ trong sự nghiệp của mình, nhưng anh ấy vẫn có khao khát và sẵn sàng đóng góp rất nhiều ở đây”.

Tiền vệ Jorginho sinh ra ở Brazil, trải qua 5 mùa giải ở Chelsea sau khi theo HLV Maurizio Sarri từ Napoli trong một hợp đồng trị giá 50 triệu bảng và giành được cả Champions League và Europa League trong thời gian ở Stamford Bridge.

Anh cũng là nhân vật chủ chốt khi Italia đánh bại tuyển Anh trong trận chung kết Giải vô địch châu Âu năm 2021.

HLV Arteta lần đầu tiên cố gắng ký hợp đồng với tiền vệ Jorginho vào mùa hè năm 2020 nhưng đã bị Chelsea từ chối. Sau đó, ông có cầu thủ Partey từ Atletico Madrid thông qua một hợp đồng trị giá 45 triệu bảng.

Và huấn luyện viên của Arsenal tin tưởng rằng kinh nghiệm phong phú của cầu thủ này và khả năng kiểm soát bóng bình tĩnh sẽ chứng tỏ vai trò quan trọng đối với đội bóng trẻ của ông trong cuộc chạy đua giành danh hiệu.

Anh trở thành tân binh thứ ba của câu lạc bộ trong kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, sau cầu thủ Leandro Trossard trị giá 26 triệu bảng và cầu thủ Jakub Kiwior trị giá 21 triệu bảng.

Nhưng việc ký hợp đồng với Jorginho sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch của Arsenal nhằm tung ra một vụ chuyển nhượng mùa hè trị giá 90 triệu bảng cho đội trưởng của West Ham - cầu thủ Declan Rice và họ cũng có thể thử lại cầu thủ Caceido, mặc dù không phải với mức giá mà họ sẵn sàng trả trong tháng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ Jorginho chính thức gia nhập Arsenal qua hợp đồng trị giá 12 triệu bảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO