Cầu thủ Việt kiều và nhân tố mới

Gia Phong 12/03/2022 08:24

Những tưởng chiến lược gia người Hàn Quốc gặp khó trong việc lựa chọn nhân sự khi V-League mới diễn ra được 4 vòng đấu, song đã có những quyết định gây bất ngờ từ những cái tên mới được triệu tập ở đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam dần được làm mới.

Cầu thủ Việt kiều được gọi lên tuyển

Chuẩn bị cho hai trận gặp Oman và Nhật Bản tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo vừa công bố danh sách đội tuyển Việt Nam với 28 cầu thủ. Trong bản danh sách vừa được HLV Park Hang Seo triệu tập, tân binh Schmidt Adriano gây sự chú ý đặc biệt.

Cái tên rất thuần “Tây” Schmidt Adriano khiến nhiều người thắc mắc, bởi trong suốt nhiều năm qua, các cầu thủ Việt kiều lên đội tuyển Việt Nam rất khó. Những Đặng Văn Lâm, Mạc Hồng Quân dù mang dòng máu Việt, nhưng vẫn có hành trình rất gian nan để được khoác áo đội tuyển quốc gia.

Cầu thủ CLB Bình Định từng nhiều lần thể hiện giấc mơ được khoác áo ĐTQG Việt Nam, anh nói: “Được khoác áo đội tuyển Việt Nam luôn là ước mơ cháy bỏng của tôi. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào quyết định của HLV trưởng. Việc tôi cần làm là tập trung tập luyện, cải thiện những điểm chưa tốt, cũng như nỗ lực hết sức trên sân cỏ”.

“Tôi tin mình có thể đóng góp cho đội tuyển Việt Nam nếu có cơ hội góp mặt. Mọi người đều có thể học hỏi từ nhau. Các cầu thủ ở trên đội tuyển đều rất giỏi, ai cũng thấy được họ đã cải thiện khi chơi cùng nhau như thế nào. Tôi cũng muốn được trở thành một phần của tập thể đó”.

Ước mơ được khoác áo đội tuyển Việt Nam của Adriano Schmidt cuối cùng cũng trở thành hiện thực. Trung vệ CLB Bình Định thậm chí có thể sở hữu suất đá chính trong trận gặp Oman và Nhật Bản sắp tới, nếu thể hiện được tốt nhất trong những buổi tập sắp tới.

Adriano Schmidt sinh năm 1994, cao 1m85 và mang hai dòng máu Việt - Đức. Theo Transfermarkt, giá trị của Adriano Schmidt trên thị trường chuyển nhượng vào khoảng 150.000 euro (khoảng 3,8 tỷ đồng).

Adriano Schmidt bắt đầu tập chơi bóng từ năm 6 tuổi và có thời gian tập luyện và thi đấu cho các CLB của Đức như Ingolstadt 04, VfB Eichstatt, FC Gerolfing hay Schwabmunchen. Đến giữa năm 2017, trung vệ sinh năm 1994 về Việt Nam thử việc ở CLB Hải Phòng.

Tháng 6/2018, Adriano Schmidt được đăng ký thi đấu ở V-League trong màu áo đội bóng đất Cảng khi đã hoàn tất các thủ tục để có quốc tịch Việt Nam.

Tại CLB Hải Phòng, Adriano Schmidt thi đấu rất ấn tượng, dù là trung vệ nhưng anh đóng góp nhiều bàn thắng nhờ lợi thế về chiều cao, lực bật tốt.

Adriano Schmidt khoác áo Hải Phòng 4 năm trước khi đầu quân cho Bình Định ở mùa này với bản hợp đồng hai năm. Rất may mắn cho cầu thủ Việt kiều, một trong hai trận anh đá chính cho Bình Định có sự theo dõi trực tiếp của HLV trưởng Park Hang Seo trên khán đài.

Cả HLV Park Hang Seo và VFF đều đánh giá tân binh đội tuyển Việt Nam có điểm mạnh về thể hình cùng kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại V-League, Schmidt Adriano hứa hẹn sẽ là sự bổ sung chất lượng cho hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam.

Chờ đợi những nhân tố mới

Trong danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo trao cơ hội cho 3 tân binh gồm thủ thành Vũ Tuyên Quang, hậu vệ Schmidt Adriano (Topenland Bình Định) và hậu vệ Nguyễn Văn Vĩ (Hà Nội).

Ngoài Schmidt Adriano gây sự chú ý đặc biệt như đã nói, thủ môn Vũ Tuyên Quang từng khoác áo U19 Việt Nam cùng lứa với Công Phượng, Xuân Trường.

Còn Văn Vĩ sinh sinh năm 1998 được biết đến là mẫu cầu thủ khá đa năng khi có thể thi đấu ở nhiều vị trí trên sân như hậu vệ trái, tiền vệ trái và cả tiền vệ trung tâm.

Đây là lần đầu tiên Văn Vĩ được gọi vào danh sách tập trung. Hy vọng Văn Vĩ sẽ có sự hòa nhập tốt để giúp Ban huấn luyện có thêm sự lựa chọn chất lượng cho đội hình thi đấu của đội tuyển Việt Nam trong 2 trận đấu tới.

Ở lần tập trung lần này, đội tuyển Việt Nam vẫn có gần như đầy đủ các gương mặt quen thuộc từng thi đấu trong trận gặp Trung Quốc như Bùi Tấn Trường, Nguyên Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Xuân Trường, Quang Hải, Hoàng Đức, Công Phượng, Tiến Linh…

Bên cạnh những cầu thủ chủ lực thường xuyên góp mặt cũng như tỏa sáng tại các trận đấu gần đây của tuyển Việt Nam, trong lần hội quân sắp tới người hâm mộ sẽ được chứng kiến sự trở lại của một số cái tên đáng chú ý như thủ thành Nguyễn Tuấn Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh, tiền vệ Nguyễn Hải Huy.

Tuy nhiên, đội tuyển vẫn có những sự vắng mặt đáng tiếc do chấn thương như cầu thủ đa năng Nguyễn Trọng Hoàng, hậu vệ Đỗ Duy Mạnh, hậu vệ Đoàn Văn Hậu hay thủ môn Đặng Văn Lâm…

Trong thời điểm mà V-League chỉ có thể tổ chức được vài vòng đấu trước khi tạm nghỉ, việc HLV Park Hang Seo chưa thể làm mới một cách toàn diện đội tuyển Việt Nam cũng không quá ngạc nhiên.

Nhưng sự góp mặt của 3 tân binh, đặc biệt là việc một cầu thủ Việt kiều được trao cơ hội, cho thấy HLV Park Hang Seo rất quyết tâm làm mới nhân sự đội tuyển, nhằm chuẩn bị dài hơi cho chiến dịch AFF Cup 2022, hay xa hơn là World Cup 2026.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ Việt kiều và nhân tố mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO