Cầu thủ Việt tìm cách duy trì thể lực

Hoàng Nam 14/04/2020 07:30

Dù được “xả trại” hay phải đóng quân tại “đại bản doanh” do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các cầu thủ Việt vẫn tập luyện duy trì thể lực, giữ phong độ để chờ ngày V-League 2020 trở lại. Bóng đá Việt Nam đã “đóng băng” 1 tháng, kể từ ngày Chính phủ ban bố lệnh khẩn cấp về dịch Covid-19.

Cầu thủ Việt tìm cách duy trì thể lực

Chỉ tập chay nên các CLB cần thời gian chuẩn bị tốt nhất khi V-League trở lại.

Trong số 14 CLB ở V-League 2020, nhiều đội cho các cầu thủ “xả trại” về nhà tự tập luyện. Thế nhưng không ít cầu thủ phải đóng quân tại “đại bản doanh” cùng đội bóng. Dù đóng quân hay xả trại, các cầu thủ Việt Nam cũng đều phải chấp hành nghiêm việc củng cố thể lực và họ đang cho thấy tinh thần và ý thức rất tốt.

“Trong khoảng thời gian dịch thế này, HAGL vẫn duy trì tập luyện bình thường. Bởi vì chúng tôi ở khu tập luyện riêng, có cách biệt với xã hội nên vấn đề an toàn được đảm bảo. Dù tập luyện nhưng cường độ cũng có phần giảm vì chưa có lịch chính xác là khi nào sẽ thi đấu. Việc tập mà không được thi đấu khiến cho các cầu thủ hơi chán nản. Chúng tôi chủ yếu tập duy trì nhẹ nhàng”- cầu thủ Văn Toàn chia sẻ.

“Vì lần này có rất nhiều thời gian nghỉ nên tôi cũng muốn tập thêm nhiều thứ, trong đó có chú trọng về tập gym. Đây là những thứ mình còn thiếu trong thời gian vừa qua. Tôi nghĩ đây là quãng thời gian bổ ích để mình hoàn thiện thêm những điều còn thiếu”- Văn Toàn chia sẻ thêm.

Cũng phải cho các cầu thủ tạm nghỉ, CLB Hà Nội đã tạm dừng kế hoạch luyện tập từ ngày 27/3 và để cầu thủ của mình trở về gia đình trong thời gian giãn cách xã hội. Tuy vậy, họ vẫn thường xuyên duy trì mức độ tập luyện để có thể có sự chuẩn bị tốt nhất khi được trở lại sân cỏ. Tiền vệ Đức Huy và trung vệ Thành Chung cho biết họ cũng như các đồng đội đang cố gắng duy trì nền tảng thể lực và ngóng chờ ngày trở lại sân cỏ. Nếu như Thành Chung tự chạy bộ và thực hiện các bài tập đơn giản như chống đẩy, gập bụng thì Đức Huy còn sử dụng dàn tạ được trang bị sẵn tại nhà để các bài tập bớt nhàm chán…

Tự giác là vậy, nhưng các cầu thủ cũng thừa nhận, họ không thể duy trì được thể trạng ở mức chấp nhận được trong tình cảnh “tập chỉ để vui là chính” như hiện tại. Là đội nghỉ dài nhất nên BHL Than QN đang lo ngại cầu thủ sẽ không thể duy trì được phong độ khi V-League 2020 trở lại. Vì thế, HLV Phan Thanh Hùng mong muốn VPF cần thông báo trước ít nhất 3 tuần để Than QN cũng như các đội khác có quỹ thời gian nhằm chuẩn bị lại cho giải. “Chúng tôi có yêu cầu các cầu thủ tự tập luyện ở nhà. Nhưng thú thật, việc này khó có hiệu quả do điều kiện tập luyện khá sơ sài”- HLV Phan Thanh Hùng trăn trở. Trước tình trạng phải nghỉ dài ngày như hiện tại, BHL Than QN đề xuất, VPF cần có “lộ trình” để họ củng cố lại chuyên môn, nền tảng thể lực với hy vọng có thể đảm bảo được những vấn đề căn bản một khi chốt thời điểm V-League quay trở lại nếu dịch bệnh đã được khống chế và được các cơ quan có thẩm quyền cho phép. “Chúng tôi cần ít nhất 3 tuần để hệ thống lại nền tảng thể lực và chuyên môn cho các cầu thủ. Còn nếu quyết định V-League trở lại đột ngột, các cầu thủ sẽ không thể thi đấu nổi 90 phút. Khi ấy, chất lượng chuyên môn của trận đấu không thể đảm bảo”- ông Hùng cho biết.

Cùng quan điểm, HLV Vũ Hồng Việt (Quảng Nam) cũng cho biết phần lớn cầu thủ Quảng Nam có nhà tại Hà Nội và TP HCM nên việc họ di chuyển trở lại đội tập trung thời điểm này rất khó khăn. Nếu chọn phương án di chuyển bằng máy bay các cầu thủ của họ sẽ bị cách ly 14 ngày bởi sân bay Đà Nẵng khẳng định người từ 2 thành phố này hạ cánh sẽ lập tức bị cách ly…

V-League 2020 đang hy vọng có thể trở lại tuần cuối tháng 5 nhưng trong trường hợp xấu nhất giải phải đợi đến giữa tháng 6 hoặc trễ hơn. Đã có nhiều phương án được các đội đề xuất như V-League 2020 chỉ đá 1 lượt đi rồi xác định đội vô địch và 1 suất xuống hạng Nhất hoặc đá 1 lượt đi, nhưng kèm theo đó chia 7 đội đầu bảng vào nhóm A đá vòng tròn 1 lượt tranh vô địch. 7 đội chiếu dưới gom thành nhóm B tranh trụ hạng… Những đề xuất này sẽ được VFF, VPF thu thập và nghiên cứu để thảo luận trước khi có quyết định cuối cùng. V-League có thể chốt phương án thi đấu và thời gian trở lại sớm là điều hầu hết các đội đều mong muốn lúc này. Chỉ có quyết định sớm được đưa ra mới có thể giúp họ có thời gian, phương án tốt nhất chuẩn bị cho các học trò.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cầu thủ Việt tìm cách duy trì thể lực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO