Cây cổ thụ khổng lồ 'âm thầm' rời khỏi Nghệ An

Điền Bắc 10/07/2020 17:01

Tối 9/7, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một chiếc xe đầu kéo chở theo một cây cổ thụ lớn trên địa bàn Nghệ An. Mặc dù chiếc xe đầu kéo chở một cây lớn như thế nhưng các cơ quan chức năng đều bảo “không phát hiện” được.

Cây khủng được di chuyển khỏi miền Tây xứ Nghệ, sau khi đi qua nhiều huyện nhưng không một cơ quan nào xử lý.

Theo đó, tối ngày 9/7 người dân sống dọc trục đường QL48, đoạn qua huyện Qùy Hợp, Nghĩa Đàn và thị xã Thái Hòa chứng kiến hình ảnh một chiếc xe đầu kéo mang BKS29C-457.36 có logo Bảo Trung, chở một cây cổ thụ khổng lồ dài khoảng 20 m, có dấu hiệu quá khổ nhưng vẫn băng băng chạy trên đường qua nhiều huyện ở Nghệ An mà không bị cơ quan nào phát hiện xử lý.

Trước đó, chiếc xe và cây cổ thụ này đã xuất hiện trên địa bàn huyện Quế Phong. Chiều tối ngày 7/7, chiếc xe chở cây di chuyển về địa bàn huyện Quỳ Châu và rẽ vào đường đi Công trình thủy điện Bản Mồng.

Tại đây, chiếc xe này ẩn nấp để di chuyển vào buổi tối, sau đó tiếp tục di chuyển ra khỏi địa bàn huyện Quỳ Châu và đi qua nhiều huyện.

Cây cổ thụ này được chở bằng xe đầu kéo với BSK 29C-457.36, trên xe có logo mang tên Bảo Trung.

Khi phát hiện sự việc, PV báo Đại Đoàn Kết có trao đổi với Thiếu tá Đặng Văn Cường, Đội trưởng Đội CSGT 48 (Phòng CSGT Nghệ An), qua điện thoại, Thiếu tá Cường cảm ơn PV đã cung cấp thông tin và cho biết sẽ cho anh em kiểm tra.

Khi có thông tin chiếc xe đầu kéo và cây cổ thụ “biến mất” khỏi xứ Nghệ, Thiếu tá Đặng Văn Cường nói: “Sau khi có thông tin, tôi đã cho anh em kiểm tra, nhưng không phát hiện được chiếc xe như nghi vấn”?.

Dư luận đặt câu hỏi, tại sao một chiếc xe đầu kéo chở cây cổ thụ có kích thước khủng, có dấu hiệu quá khổ, mất an toàn như vậy nhưng vẫn có thể dễ dàng đi qua địa bàn nhiều huyện và ra khỏi địa bàn Nghệ An mà không để lại một dấu tích nào.

Trước đó, chiếc xe và cây khủng này đã nằm trên trục đường vào thủy điện Bản Mồng vào chiều 7/7.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cây cổ thụ khổng lồ 'âm thầm' rời khỏi Nghệ An

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO