Cấy ốc tai điện tử miễn phí cho trẻ điếc bẩm sinh

T.P. 20/02/2016 08:30

Ngày 19/2, PGS.TS Cao Minh Thành- Trưởng khoa Tai Mũi Họng, BV Đại học Y Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, BV sẽ thực hiện mổ cấy 3 bộ ốc tai điện tử trị giá 1,2 tỉ đồng cho những bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt.

TS Thành cũng cho biết, 3 thiết bị ốc tai điện tử được tài trợ bởi 1 công ty chăm sóc sức nghe đã được chuyển tới BV từ sáng 18/2. BV sẽ thực hiện khám và tư vấn cho tất cả các đối tượng có bất thường về thính lực, những đối tượng trẻ điếc bẩm sinh, đặc biệt ưu tiên bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn (gia đình chính sách, hoàn cảnh kinh tế khó khăn...) để mổ cấy miễn phí 3 thiết bị ốc tai điện tử này.

Theo đó, việc khám và tư vấn sẽ được triển khai trong giờ hành chính từ ngày 19/2 tại phòng 410 Khoa Tai Mũi Họng BV Đại học Y Hà Nội.

Về độ tuổi, thời điểm tốt nhất để cấy thiết bị này là 12-36 tháng và muộn nhất là đến 6 tuổi nhưng hiệu quả sẽ không cao do giai đoạn phát triển ngôn ngữ của trẻ đã qua đi. Được biết, thời gian qua, BV Đại học Y Hà Nội đã thực hiện trên 70 ca mổ cấy ghép ốc tai điện tử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cấy ốc tai điện tử miễn phí cho trẻ điếc bẩm sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO