CDC Đà Nẵng: Vợ chồng nguyên Giám đốc Hacinco không lây nhiễm Covid-19 từ Đà Nẵng!

Thanh Tùng 19/05/2021 22:16

Chiều tối 19/5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP Đà Nẵng, Bác sĩ Tôn Thất Thạnh, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) khẳng định, vợ chồng nguyên Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (Hacinco) Nguyễn Văn Thanh không lây nhiễm Covid-19 từ Đà Nẵng.

Tại cuộc họp, Bác sĩ Tôn Thất Thạnh cho biết, CDC Đà Nẵng đã gửi 11 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ở các ổ dịch của TP này ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để giải trình tự gien.

Kết quả giải trình tự gien do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương gửi CDC Đà Nẵng thể hiện: 11 mẫu bệnh phẩm do CDC Đà Nẵng gửi ra đều có nguồn gốc chủng virus Anh.

11 mẫu bệnh phẩm do CDC Đà Nẵng gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đều có nguồn gốc chủng virus Anh trong khi mẫu bệnh phẩm của nguyên Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh mang chủng virus Ấn Độ. Nguồn: CDC Đà Nẵng.

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng lấy mẫu bệnh phẩm đối với vợ chồng nguyên Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội - Hacinco (thuộcTổng công ty Đầu tư và phát triển nhà Hà Nội - Handico) Nguyễn Văn Thanh (BN3634 và BN3633) để giải trình tự gien. Mẫu bệnh phẩm của người vợ (BN3633) không ra kết quả do mẫu không đạt yêu cầu, còn của người chồng (BN3634) mang chủng virus Ấn Độ.

Để có có thêm căn cứ khẳng định BN3634 và BN3633 không lây nhiễm Covid-19 trong thời gian di du lịch tại Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam; CDC Đà Nẵng phối hợp CDC Quảng Nam lấy 801 mẫu xét nghiệm của các trường hợp có nguy cơ tại nhiều địa điểm mà vợ chồng nguyên Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh lưu trú, tiếp xúc trong thời gian đi du lịch từ ngày 30/4 đến ngày 2/5. Kết quả xét nghiệm thể hiện 801 mẫu được lấy đều âm tính với SARS-CoV-2. Dựa trên những cơ sở, căn cứ khoa học này, có thể khẳng định vợ chồng nguyên Giám đốc Hacinco Nguyễn Văn Thanh không lây nhiễm Covid-19 từ Đà Nẵng

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho rằng, kết luận của CDC Đà Nẵng về trường hợp vợ chồng nguyên Giám đốc Hacinco (BN3634 và BN3633) hoàn toàn khách quan và khoa học để các cơ quan quản lý của 2 địa phương làm tốt hơn công tác chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp như hiện nay, đặc biệt là giúp cộng đồng trút bỏ nghi ngại về nguồn lây nhiễm Covid-19 từ Đà Nẵng.

Trong một diễn biến liên quan chiều 19/5, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết TP này ghi nhận thêm 2 ca nghi mắc Covid-19 mới, trong đó có 1 ca chưa xác định được nguồn lây (là nhân viên y tế Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm ở đường Trần Cao Vân, quận Thanh Khê, trú tại chung cư E83, quận Sơn Trà).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CDC Đà Nẵng: Vợ chồng nguyên Giám đốc Hacinco không lây nhiễm Covid-19 từ Đà Nẵng!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO