CDC Nghệ An hoạt động ra sao sau khi giám đốc đơn vị này bị khởi tố?

Điền Bắc 03/01/2022 17:23

Chiều 3/1, ông Chu Trọng Trang, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An xác nhận, sau khi một số cán bộ, lãnh đạo của đơn vị này bị khởi tố vì liên quan đến 4 gói thầu mua kit test của Công ty CP công nghệ Việt Á, mọi hoạt động tại CDC Nghệ An vẫn diễn ra bình thường.

Trong số những người bị khởi tố trong vụ đưa hối lộ, nhận hối lộ và lợi dụng chức vụ quyền hạn khi thi hành công vụ liên quan đến việc nâng khống giá kit xét nghiệm Covid-19 , có 2 cán bộ của CDC Nghệ An gồm: ông Nguyễn Văn Định, Giám đốc và bà Nguyễn Thị Hồng Thắm, Kế toán trưởng bị khởi tố về tội vi phạm các quy định của Luật đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

Sáng ngày 3/1, dù đang nghỉ lễ nhưng các bộ phận chuyên môn của Phòng tiêm chủng (CDC Nghệ An) vẫn khám, tu vấn cho người dân.

Tính đến nay, sau gần 2 tuần xảy ra sự việc, những hoạt động chuyên môn tại CDC Nghệ An vẫn diễn ra bình thường. Theo ghi nhận ngày 3/1, mặc dù đang trong thời gian nghỉ Tết Dương lịch, nhưng tại Phòng tiêm chủng vaccine (CDC Nghệ An) các y, bác sĩ vẫn thực hiện các chuyên môn của mình theo kíp trực.

Một số hoạt động tại CDC Nghệ An đang diễn ra bình thường.

“Sự việc xảy ra, không ai mong muốn, tuy nhiên công việc chuyên môn vẫn phải đảm bảo, khi tình hình dịch bệnh vẫn còn phức tạp, hàng ngày Phòng vẫn đón tiếp người dân đến tiêm chủng cũng như thăm khám tại đây”, một bác sĩ tại Phòng tiêm chủng CDC Nghệ An cho biết.

Phòng tiêm chủng vaccine thuộc CDC Nghệ An.

Trong khi đó, trao đổi với ông Chu Trọng Trang, Phó Giám đốc phụ trách CDC Nghệ An, ông Trang cho biết, hôm nay là ngày nghỉ, tuy nhiên theo lịch phân công, các cán bộ của Trung tâm vẫn trực chuyên môn, mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường.

“CDC vẫn điều tra, truy vết, cập nhật và thông báo số liệu ca nhiễm Covid-19 hàng ngày. Dù có vấn đề gì thì chúng tôi cũng không để xảy ra tình trạng đứt gãy công việc chuyên môn”, ông Trang cho biết thêm.

Dù là ngày nghỉ lễ, nhưng người dân vẫn đến Trung tâm thăm khám, theo dõi và tư vấn sức khỏe, đồng thời vẫn tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế.

Qua trao đổi, một lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cũng cho biết, sau sự việc xảy ra tại CDC Nghệ An, Sở đã quyết định cử một Phó Giám đốc của đơn vị này điều hành, đồng thời cử kế toán phụ trách mảng này.

Hiện, Sở đã cử cán bộ phụ trách những vị trí đang khuyết với mong muốn đáp ứng nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời về mặt chuyên môn, nhất là trong thời điểm sắp đến Tết Nguyên đán, tình hình các ca nhiễm trên địa bàn còn diễn biến phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CDC Nghệ An hoạt động ra sao sau khi giám đốc đơn vị này bị khởi tố?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO