CĐV Đông Nam Á chúc mừng Việt Nam với chiến tích lịch sử ở Asiad

25/08/2018 15:22

Chứng kiến Việt Nam trở thành đại diện Đông Nam Á duy nhất vào đến tứ kết Asiad năm nay, nhiều CĐV bóng đá trong khu vực bày tỏ sự ngưỡng mộ.

CĐV Đông Nam Á chúc mừng Việt Nam với chiến tích lịch sử ở Asiad

Vào tứ kết, Việt Nam trở thành niềm tự hào chung của người hâm mộ bóng đá trong khu vực Đông Nam Á.

"Chúc mừng Việt Nam! Chúng tôi tự hào về các bạn. Hãy cho châu Á thấy sức mạnh của bóng đá khu vực", Sommanus Jitkird, một CĐV Thái Lan chia sẻ qua fanpage Cộng đồng bóng đá Đông Nam Á trên mạng xã hội Facebook.

"Giờ đây Đông Nam Á chỉ còn biết hy vọng vào Việt Nam trong những trận knock-out ở đấu trường châu lục", CĐV Malaysia Zamzuiraidy Usman nhận định.

Tại Asiad 2018, có ba đội Đông Nam Á lọt vào vòng 1/8 môn bóng đá nam. Nhưng chỉ Việt Nam đi tiếp vào tứ kết, gặp Syria. Chủ nhà Indonesia và Malaysia lần lượt thất bại trước UAE và Nhật Bản.

Nhật Bản là một trong ba bại tướng trong hành trình vòng bảng hoàn hảo của thầy trò HLV Park Hang-seo. Việt Nam giành chín điểm tuyệt đối, sau đó tiếp tục thắng Bahrain 1-0 tại vòng 1/8. Chỉ có Uzbekistan toàn thắng cả bốn trận và giữ sạch lưới từ đầu giải như Việt Nam.

Chứng kiến thành tích vượt trội của thầy trò HLV Park Hang-seo so với phần còn lại khu vực tại Asiad cũng như VCK U23 châu Á hồi đầu năm, nhiều CĐV trong diễn đàn bóng đá Đông Nam Á đánh giá Việt Nam là nền bóng đá mạnh nhất khu vực hiện tại.

"Việt Nam mới thực sự là ông vua của bóng đá Đông Nam Á, không phải Thái Lan", CĐV Indonesia Salman Nurfaizi nhận định.

Việt Nam sẽ tranh vé vào bán kết với Syria trong trận đấu lúc 19h30 thứ Hai 27/8.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CĐV Đông Nam Á chúc mừng Việt Nam với chiến tích lịch sử ở Asiad

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO