CĐV Hải Phòng biến án phạt của VFF thành vô nghĩa

Gia Phong 04/07/2017 08:05

Quyết định kỷ luật cấm đi cổ vũ sân khách với CĐV Hải Phòng của VFF vừa đưa ra đã thành vô nghĩa. Hàng trăm fan đất Cảng vẫn hành quân tới sân Cần Thơ. Họ mang áo, cờ và sẵn sàng đấu lý tay bo với BTC giải, BTC sân, và tất nhiên phần thắng đã thuộc về những CĐV bỏ tiền mua vé vào sân.

CĐV Hải Phòng vẫn vào sân bất chấp lệnh cấm từ Ban kỷ luật VFF.

Bất chấp lệnh cấm

Ở vòng 16 V-League diễn ra chiều 2/7, theo kế hoạch ban đầu trận Cần Thơ và Hải Phòng sẽ diễn ra vào lúc 17h, tuy nhiên phải sau 30 phút, trận đấu này mới có thể bắt đầu. Đây là lần đầu tiên ở mùa giải năm nay một trận đấu trong khuôn khổ V-League phải lùi giờ lâu như vậy. Điều đáng nói là từ BTC giải, tới BTC sân, đều lúng túng không biết giải quyết sự cố như nào, dù chính họ trước trận đều tỏ ra cương quyết làm tới cùng với lệnh cấm cổ vũ sân khách các CĐV Hải Phòng.

Ở trận đấu này, hàng trăm CĐV Hải Phòng mặc áo truyền thống, mang theo cờ, băng rôn vẫn vào sân Cần Thơ. Nhiều CĐV đã mặc ngược áo để không thấy logo CLB Hải Phòng. Fan Hải Phòng thậm chí còn cãi tay đôi với BTC về án phạt của VFF. Họ nói rằng mình là người hâm mộ đội bóng Hải Phòng chứ không thuộc Hội CĐV đất Cảng. Cũng cần phải nói thêm rằng Hội CĐV Hải Phòng giải tán từ năm 2009 nên án phạt của VFF đã đặt BTC sân Cần Thơ vào tình huống khó xử.

Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng trực tiếp xuống sân để chỉ đạo xử lý tình hình, nhưng không có cách nào thực sự khả dĩ. BTC sân không có lý do gì lại đuổi những CĐV áo đỏ ra sân khi họ khẳng định mình là những CĐV chân chính, đã bỏ tiền mua vé xem trận đấu.

Cần phải nói thêm ngay khâu rà soát ở ngoài cổng, người của BTC đã không hoàn thành nhiệm vụ khi cãi lý không lại nhóm CĐV Hải Phòng. Và được thể, nhóm này mang cờ và mặc áo logo CLB Hải Phòng vào sân như chưa có gì xảy ra. Về phía giám sát trận đấu, ông Trần Ngọc Thái Tuấn thừa nhận BTC sân đã bất lực trước các CĐV của Hải Phòng khi vi phạm Quyết định kỷ luật của VFF. Ông Tuấn cũng là người có quyền quyết định cao nhất ở thời điểm trên sân.

May mắn là nhờ những biện pháp vừa cứng rắn vừa mềm mỏng nên trận đấu giữa Cần Thơ và Hải Phòng đã kết thúc trọn vẹn dù bị trì hoãn 30 phút. Nhưng qua vụ việc này, CĐV Hải Phòng đã biến án kỷ luật của VFF thành một trò hề, và tất nhiên những vòng đấu tới, fan đất Cảng vẫn ngang nhiên đến sân mà không chịu bất cứ án phạt nào.

BTC giải đổ lỗi cho BTC sân

Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam (VPF) Cao Văn Chóng cho biết: “Chúng tôi đã lường trước việc CĐV Hải Phòng sẽ đến sân và đã có chuẩn bị. Nhưng sự phối hợp giữa các khâu chưa tốt, đặc biệt là khâu soát vé. Chúng tôi đã chuẩn bị trước chỗ ngồi cho các CĐV Hải Phòng. Nhưng khi vào sân do thiếu sự hướng dẫn, các CĐV này đã ngồi vào vị trí phía sau Ban huấn luyện của Cần Thơ và vẫn cầm theo cờ trống”.

Cũng theo ông Chóng, việc trận đấu bị hoãn rõ ràng có phần trách nhiệm của BTC: “Nói gì thì nói để xảy ra việc này có nghĩa là khâu tổ chức chưa được tốt, dù anh em đã có cố gắng, tăng cường an ninh. Chỉ đến khi BTC có nói chuyện với đại diện của CĐV Hải Phòng thì mọi việc đã êm đẹp. CĐV Hải Phòng tỏ thái độ hợp tác và đã không có thêm sự cố gì diễn ra”.

Rất bất ngờ khi chính ông Chóng lại dành lời khen với sự cổ vũ cuồng nhiệt, vô tư của CĐV Hải Phòng: “Bóng đá cần có khán giả mới sôi động. Các CLB và chúng tôi luôn hoan nghênh sự có mặt của các khán giả. Nếu các CĐV Hải Phòng mặc quần áo thường và chấp hành các quy định thì chúng tôi rất hoan nghênh, muốn có nhiều khán giả đến sân”.

Cuối cùng, vị quan chức VPF chốt lại: “Từ nay đến vòng đấu tiếp theo còn quãng nghỉ dài. Chúng tôi đã rút kinh nghiệm để sắp tới sẽ cải thiện tốt hơn các khâu an ninh và soát vé để tránh xảy ra sự việc tương tự. Cũng rất hi vọng sự hợp tác từ các khán giả để các trận đấu diễn ra tốt đẹp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    CĐV Hải Phòng biến án phạt của VFF thành vô nghĩa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO