Cha ruột và mẹ kế vụ bạo hành bé gái 8 tuổi bị đề nghị truy tố 2 tội danh

Ngọc Đệ 20/04/2022 12:45

Bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, mẹ kế) bị đề nghị truy tố về tội “Giết người” và “Hành hạ người khác”; trong khi bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha ruột) bị đề nghị truy tố về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

Ngày 20/4, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra và cho biết, vừa chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 2 bị can trong vụ bé gái sinh năm 2013 bị bạo hành đến tử vong gây xôn xao dư luận trong nhiều tháng vừa qua.

Bị can Quỳnh Trang, mẹ kế bạo hành cháu bé 8 tuổi dẫn đến tử vong lúc bị bắt. Ảnh: CACC
Bị can Quỳnh Trang, mẹ kế bạo hành cháu bé 8 tuổi dẫn đến tử vong lúc bị bắt. Ảnh: CACC.

Theo đó, căn cứ vào các Điều 123, Điều 140 của Bộ luật Hình sự (BLHS năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017), bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, mẹ kế) bị đề nghị truy tố về tội “Giết người” và “Hành hạ người khác”.

Căn cứ vào các Điều 140, Điều 389 của BLHS năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017), bị can Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha ruột) bị đề nghị truy tố về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

Theo cơ quan công an, căn cứ vào kết luận giám định pháp y tử thi (số 198/KLGĐ-PY) ngày 20/1/2022 của Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an TP HCM và nhiều căn cứ khác đã xác định nguyên nhân dẫn đến bé gái N.T.V.A. (SN 2013, thường trú tại 187/13 Điện Biên Phủ, phường Đa Kao, Quận 1) là hoàn toàn có đầy đủ các cơ sở đề nghị truy tố đối với cả cha ruột và mẹ kế của nạn nhân.

Vụ án xảy ra tại căn hộ 16.05 Topaz 2 Saigon Pearl tại địa chỉ số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, quận Bình Thạnh, phát hiện vào ngày 22/12/2021.

Theo kết luận điều tra, bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng với bị can Nguyễn Kim Trung Thái cùng con riêng của bị can Trung là cháu N.T.V.A. (8 tuổi) tại chung cư Saigon Pearl.

Quá trình sống chung từ giữa năm 2020, bị can Quỳnh Trang có hanh vi đánh, mắng cháu.

Bị can cũng nhiều lần dùng roi mây để đánh đập, hành hạ cháu V.A., gây ra nhiều vết bầm, thương tổn trên cơ thể cháu bé.

Về phía bị can Trung Thái dù là cha ruột và cũng nhiều lần chứng kiến bé V.A. bị mẹ kế hành hạ nhưng cũng không can ngăn, thậm chí còn chửi mắng và đánh con gái ruột.

Tiếp đó, đến ngày 22/12/2021, bé V.A sau thời gian bị hành hạ dã man dẫn đến tử vong.

Sau khi xảy ra sự việc, bị can Trung Thái biết mẹ kế có đánh cháu V.A. và có hành vi chủ động xóa dữ liệu camera của căn hộ để che giấu hành vi phạm tội.

Dù vậy, các hành vi của cả hai bị can đều đã bị lực lượng chức năng Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đã khôi phục dữ liệu cũng như nhiều chứng cứ để đề nghị truy tố đối với cả hai bị can kể trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cha ruột và mẹ kế vụ bạo hành bé gái 8 tuổi bị đề nghị truy tố 2 tội danh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO