Chăm lo cho các gia đình chính sách là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng, Nhà nước

Điền Bắc 16/07/2022 16:50

Đảng, Nhà nước mãi mãi ghi nhớ công lao đóng góp và sự hy sinh của các gia đình chính sách, của các liệt sĩ, thương binh; luôn luôn coi công tác chăm lo cho các gia đình chính sách là nhiệm vụ chính trị trọng tâm...

Sáng ngày 16/7, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các đại biểu Trung ương, tỉnh Nghệ An đã về dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dâng hương tưởng nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

Cùng tham gia trong đoàn có ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH); ông Bùi Văn Cường, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội...

Ông Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam dâng hương bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Trong không khí thiêng liêng, đoàn đại biểu đã thành kính dâng lễ, dâng hương tưởng niệm, bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã cống hiến, hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, đấu tranh cho sự nghiệp hòa bình và hạnh phúc của dân tộc Việt Nam.

Sau khi dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà thương binh, Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Nghệ An, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Cùng dự có các ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH; ông Bùi Văn Cường, Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; ông Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm, tặng quà Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Đoàn Minh Nguyệt (SN 1932), hiện đang sinh sống tại xóm 9, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm, tặng quà AHLLVTND Đoàn Minh Nguyệt.

Sau chiến tranh, ông Hoàng Minh Nguyệt công tác ở Quân khu 4 cho đến khi nghỉ hưu. Trở về cuộc sống đời thường, dù mang trên mình thương tích, là thương binh 3/4 và nhiễm chất độc hóa học nhưng ông luôn là người đảng viên tiêu biểu, gia đình sống gương mẫu, làm ăn kinh tế giỏi. Hiện ông đang trực tiếp thờ cúng 2 liệt sĩ.

Tiếp đó, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kim Oanh năm nay 89 tuổi, hiện sinh sống tại phường Hồng Sơn, TP Vinh.

Mẹ Nguyễn Thị Kim Oanh có 8 người con trong đó 2 liệt sĩ; hiện đang sống cùng gia đình con gái là Nguyễn Thị Kim Thanh là giáo viên về hưu.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng đoàn công tác thăm, tặng quà Mẹ VNAH Nguyễn Thị Kim Oanh.

Tại gia đình Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Hoàng Minh Nguyệt và gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Kim Oanh, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ân cần thăm hỏi sức khỏe, mọi mặt đời sống; trân trọng bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hy sinh lớn lao của hai gia đình đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc; chúc Anh hùng Hoàng Minh Nguyệt và mẹ Nguyễn Thị Kim Oanh luôn dồi dào sức khỏe, tiếp tục là chỗ dựa tinh thần cho các con, cháu.

Chủ tịch Quốc hội khẳng định: Đảng, Nhà nước mãi mãi ghi nhớ công lao đóng góp và sự hy sinh của các gia đình chính sách, của các liệt sĩ, thương binh; luôn luôn coi công tác chăm lo cho các gia đình chính sách là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, là thực hiện đạo lý cao đẹp “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

* Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cũng đã đến thăm, tặng quà thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng tại Khu điều dưỡng thương binh tâm thần kinh Nghệ An, Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An, thuộc Sở LĐ-TB&XH Nghệ An.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch nước biểu dương, chia sẻ những khó khăn, vất vả của cán bộ, y, bác sĩ Trung tâm điều dưỡng, Khu điều dưỡng đã chăm sóc tận tình, chu đáo khi điều trị, nuôi dưỡng cho thương binh, bệnh binh, đặc biệt có những người tinh thần không ổn định.

Phó Chủ tịch nước mong muốn, cán bộ, y, bác sĩ phát huy truyền thống của đơn vị, tiếp tục nghiên cứu phương pháp làm việc, chăm sóc, điều trị để nâng cao hơn nữa chất lượng, giúp người có công có sức khỏe, cuộc sống tốt hơn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo cho các gia đình chính sách là nhiệm vụ trọng tâm của Đảng, Nhà nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO