Chăm lo để người nghèo có Tết

QUỐC ĐỊNH 29/12/2022 09:57

Chiều 28/12, Đại tướng Tô Lâm - Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm, trao tặng quà Tết Quý Mão 2023 cho người nghèo tại TP Tây Ninh (tỉnh Tây Ninh).

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm; Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu trao quà cho người nghèo.

Cùng đi có ông Lê Tiến Châu - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Đình Khang - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Tây Ninh ông Nguyễn Văn Vy cho biết, với sự tập trung chỉ đạo quyết liệt của các cấp ủy đảng, chính quyền, tinh thần nỗ lực vượt qua khó khăn thách thức của các ngành, các cấp, sự đồng thuận, chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, tình hình kinh tế, chính trị - xã hội của tỉnh phát triển ổn định. Tuy nhiên, sau đại dịch Covid-19, đời sống của một bộ phận người dân trên địa bàn tỉnh còn gặp nhiều khó khăn, nhất là hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Cùng chung tay giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh phối hợp, triển khai nhiều hoạt động chăm lo cho người nghèo như: Trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, MTTQ tỉnh phối hợp vận động tặng được gần 55 nghìn phần quà, trị giá gần 21 tỷ đồng và 1 tỷ đồng tiền mặt; phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh phân bổ trên 825 tấn gạo cho hơn 55 nghìn người dân nghèo, khó khăn; hỗ trợ 7,5 tỷ đồng cho hơn 9 nghìn hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Bên cạnh đó, Mặt trận còn vận động xây tặng 308 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trị giá hơn 20 tỷ đồng; sửa chữa 62 căn nhà trị giá trên 1 tỷ đồng. Trao tặng 1.545 suất học bổng cho học sinh nghèo hiếu học, số tiền gần 972 triệu đồng; hỗ trợ 121 hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về vốn sản xuất kinh doanh, trồng trọt, chăn nuôi trị giá gần 1 tỷ đồng; hỗ trợ người nghèo chữa bệnh và hỗ trợ khác trị giá 8,1 tỷ đồng.

Theo báo cáo của đại diện tỉnh Tây Ninh, hiện trên địa bàn tỉnh còn 5.804 hộ nghèo, chiếm tỷ lệ 1,81% và nhiều hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, để mọi người dân được đón Xuân đầm ấm hơn, ai cũng có được niềm vui, hạnh phúc trọn vẹn ngay từ đầu quý IV/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh triển khai các hoạt động vận động chăm lo Tết nguyên đán Quý Mão 2023 cho người nghèo. Kết quả MTTQ tỉnh triển khai xây dựng và bàn giao 77 căn nhà Đại đoàn kết, trị giá trên 6 tỷ đồng cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh. Tổ chức vận động chăm lo Tết cho người nghèo. Tính đến nay, MTTQ tỉnh vận động được 1.750 phần quà, trị giá gần 3 tỷ đồng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cũng phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất UBND tỉnh hỗ trợ tiền cho 5.804 hộ nghèo ăn Tết từ nguồn xã hội hóa.

Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm cho biết, thời gian qua cả nước nói chung, tỉnh Tây Ninh nói riêng vừa trải qua một giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, cùng với tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của nhân dân. Trước những khó khăn ấy, tỉnh Tây Ninh xác định công tác chăm lo cho người dân là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, nhờ vậy mà đời sống của người dân ngày càng ổn định.

Ông Tô Lâm cũng mong muốn thời gian tới, lãnh đạo các cấp trong tỉnh tiếp tục quan tâm đến người nghèo, các hộ gia đình chính sách; giải quyết khó khăn, vướng mắc cho dân về các thủ tục hành chính, trong đó công tác xóa đói giảm nghèo cần được đẩy mạnh hơn nữa, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đại tướng Tô Lâm cũng đề nghị lực lượng Công an tỉnh Tây Ninh thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống tội phạm, tạo sự bình yên cho nhân dân.

Nhân dịp năm mới, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm chúc toàn thể lãnh đạo các cấp, các ngành trong tỉnh; các tầng lớp nhân dân đón một mùa Xuân dồi dào sức khoẻ, an lành, thành đạt.

Sau lễ trao quà, Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm và Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Lê Tiến Châu đã tới thăm, chúc Tết tại Tỉnh ủy Tây Ninh. Trước đó, đoàn công tác cũng đã thăm, tặng quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Khu công nghiệp Trảng Bàng (thị xã Trảng Bảng, tỉnh Tây Ninh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm lo để người nghèo có Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO