Chăm sóc sức khỏe người dân vùng biên giới

Q.Quyết 23/09/2021 09:00

Sông Mã là huyện vùng cao, biên giới của tỉnh Sơn La, địa hình hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, nên khi có bệnh nhân phải chuyển tuyến hay cấp cứu thì việc vận chuyển mất nhiều thời gian, gây rủi ro cho tính mạng người bệnh.

Bác sĩ Bùi Thị Hoa, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã cho biết: Khoa Hồi sức cấp cứu luôn đặt mục tiêu là cấp cứu nhanh, kịp thời để giành lại sự sống cho người bệnh, để đạt được các tiêu chí đó, đòi hỏi có sự đồng lòng của bác sỹ và điều dưỡng. Bên cạnh đó, Khoa Hồi sức cấp cứu luôn trú trọng đến công tác đào tạo, học tập, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ tại các bệnh viện tuyến trên như: Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội… Ngoài ra, Khoa Hồi sức cấp cứu chú trọng vận dụng các kỹ thuật tiên tiến, ứng dụng các trang, thiết bị hiện đại góp phần chẩn đoán, điều trị bệnh đạt hiệu quả hơn, đem đến sự tin tưởng của nhân dân.

Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã hiện có gần 200 giường bệnh với 18 khoa, phòng chức năng. Từ đầu năm 2021 đến nay, bệnh viện đã khám chữa bệnh cho hơn 24.000 lượt người; trong đó, có hơn 6.000 lượt người điều trị nội trú và gần 18.000 lượt điều trị ngoại trú, góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên, tạo được niềm tin yêu của người dân trên địa bàn.

Chị Lò Thị Vui ở xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã chia sẻ: Mấy ngày trước, con trai của chị bị đuối nước phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch, rất may khi đến bệnh viện đã được các bác sỹ nhanh chóng kịp thời cứu chữa. Cùng với các trang thiết bị và sự chăm sóc tận tình của các y - bác sĩ, sức khỏe của con chị đã hồi phục, đi lại, ăn uống, sinh hoạt bình thường trở lại. Chị rất cảm ơn các y - bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã đã cứu chữa con chị.

Với đội ngũ y - bác sỹ tâm huyết, Bệnh viện Đa khoa huyện Sông Mã thường xuyên quan tâm, chú trọng đến các chế độ khám, chữa bệnh của đồng bào các dân tộc thiểu số và giúp đỡ nước bạn Lào trong công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ và nhân dân vùng biên giới.

Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Sông Mã Ngô Thị Hiền thông tin: Những năm gần đây, lượng bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện tăng cao. Trong quá trình phục vụ, chăm sóc sức khỏe nhân dân, các cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, nhiệt tình trong công việc, hết lòng vì người bệnh. Thời gian tới, bệnh viện tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng chuyên môn cũng như tinh thần, thái độ phục vụ để đáp ứng ngày càng tốt hơn công tác chăm sóc, điều trị, bảo vệ sức khỏe của nhân dân.

Cùng với đó, bệnh viện chú trọng đến các chế độ khám, chữa bệnh của đồng bào các dân tộc thiểu số; trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn không có bảo hiểm y tế, những người mắc bệnh nặng đều được điều trị, chăm sóc tận tình, chu đáo như những bệnh nhân khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chăm sóc sức khỏe người dân vùng biên giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO