Chạm tới giấc mơ

Hoàng Nam 10/06/2023 08:09

Đêm nay (2 giờ ngày 11/6), trận đấu cuối cùng và quan trọng nhất ở cấp CLB, bóng đá châu Âu sẽ khép lại bằng cuộc đọ sức giữa Man City và Inter Milan.

Man City đang sẵn sàng chiến đấu vì chức vô địch đầu tiên ở sân chơi Champions League.

Man City đang có phong độ tốt, lối chơi, cũng như trải nghiệm ở những trận cầu lớn để sẵn sàng giành chức vô địch Champions League đầu tiên trong lịch sử. Man City đang là đội bóng được đánh giá mạnh nhất châu Âu mùa giải năm nay, họ thể hiện sức mạnh khủng khiếp và cỗ máy của HLV Pep đang cuốn phăng mọi vật cản trên hành trình của mình. Man City từng đè bẹp đương kim vô địch Europa League Sevilla 4-0, hủy diệt Leipzig 7-0, Bayern Munich 3-0, Real Madrid 4-0… ở cúp Champions League mùa này.

Sau khi hoàn tất cú đúp vô địch quốc gia và đoạt FA Cup, Man City chỉ còn cách cú ăn 3 một chiến thắng trước Inter Milan. Đó cũng là thách thức cuối cùng mà nếu thành công, Pep sẽ trở thành HLV thứ 4 giành được 3 chức vô địch Champions League/C1, sau Ancelotti, Zinedine Zidane và Bob Paisley.

Đối thủ duy nhất khiến Man City sợ hãi lúc này chỉ có thể là chính họ. Những gì xảy ra ở chung kết Champions League cách đây 2 năm, khi Guardiola mắc sai lầm "chết người" về lựa chọn chiến thuật, vẫn chưa thôi ám ảnh. Áp lực chiến thắng ở châu Âu khiến Pep thường nghiêm trọng hóa vấn đề và có các quyết định không phù hợp, dẫn đến việc Man City thất bại quá nhiều những năm qua.

Nhìn vào Man City lúc này, người ta có thể dễ dàng kể ra đội hình tối ưu cho trận chung kết, nhưng vấn đề là Pep có thể lo ngại rằng đội hình không có gì bất ngờ đó sẽ bị đối phương bắt bài, và vì thế ông lại tìm cách thay đổi và xáo trộn mọi thứ. Trước thềm trận chung kết, HLV Guardiola đã chơi đòn tâm lý khi tâng bốc đối thủ: "Bóng đá là cuộc chơi gói gọn trong 90 phút. Quá khứ chẳng có nghĩa lý gì và không thể là tấm gương phản ánh thực tại. Cũng như chúng tôi vậy thôi. Man City không thể mang việc mình đã vô địch giải Ngoại hạng Anh và giành FA Cup ra để "đe dọa" Inter Milan được".

Trên lý thuyết, cơ hội của Inter Milan ở Istanbul trước một Man City hay nhất từ trước đến nay không được đánh giá cao. Thế nhưng, ở một trận chung kết, mọi điều đều có thể xảy ra. Trong khi báo chí và giới chuyên môn cùng thống nhất với nhau ở điểm là Man City được đánh giá cao hơn như một điều hiển nhiên, thì có lẽ các interista lại mơ đến một điều kì diệu ở Istanbul.

Trong cả 10 trận chung kết Champions League gần đây, chiến thắng luôn thuộc về đội sở hữu bề dày thành tích tốt hơn. Ở trận chung kết năm nay, Man City là đội chưa từng vô địch Champions League trong khi Inter Milan đã 3 lần lên ngôi tại cúp C1/Champions League mà gần nhất là mùa giải 2009/2010. Lịch sử đang chống lại thầy trò Pep Guardiola và nhiều người cho rằng Man City sẽ tiếp tục hành trình giành chiến thắng nhàn nhã ở Istanbul. Nhưng đừng quên rằng, Inter Milan cũng là một ứng cử viên vô địch và bản lĩnh của một CLB lớn từng 3 lần đăng quang ở giải đấu này. Inter Milan cũng sở hữu một hàng công chất lượng và Man City nên cảnh giác với không chỉ tiền đạo Lautaro Martinez, người đã ghi 28 bàn thắng trên mọi đấu trường mùa này, mà còn cả Romelu Lukaku đang hồi sinh và Edin Dzeko vẫn rất sắc bén.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chạm tới giấc mơ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO