Champions League: Bayern Munich may mắn hòa 1-1 trước Salzburg

B.Phúc (tổng hợp) 17/02/2022 08:13

Ở lượt đi vòng 1/8 Champions League diễn ra vào rạng sáng nay (17/2), Bayern Munich làm khách trên sân của đội bóng được đánh giá thấp hơn là CLB Salzburg của nước Áo.

"Hùm xám" đang sở hữu chuỗi 24 trận bất bại trên sân khách (20 chiến thắng) ở giải đấu danh giá nhất châu Âu nên nhiều người tin rằng thầy trò HLV Julian Nagelsmann sẽ có một trận đấu dễ dàng trước đối thủ "chiếu dưới".

Salzburg nhập cuộc trận đấu tự tin và chơi đôi công với Bayern Munich ngay từ đầu.

Tuy nhiên, đội chủ nhà Salzburg gây bất ngờ khi nhập cuộc trận đấu một cách tự tin và sẵn sàng chơi đôi công trước nhà vô địch Bundesliga. Dù vậy cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu thuộc về đội bóng mạnh hơn. Phút thứ 10, Gnarby có một loạt động tác xử lý lắt léo trong khu vực 16m50 trước khi dứt điểm chìm về góc xa nhưng thủ môn Kohn đã phản xạ tốt để cứu thua cho Salzburg.

Sau hơn 15 phút đầu chơi đôi công, Salzburg dần chuyển sang chơi phòng thủ chặt phản công nhanh và tỏ ra hiệu quả khi họ có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 21. "Kẻ đóng thế" mới vào sân từ phút 12 (thay cho Okafor dính chấn thương), Adamu đã cứa lòng trong hoàn hảo găm bóng về góc xa trong sự bất lực của thủ môn Ulreich phía Bayern. Ngay sau đó, Adamu tiếp tục có tình huống chuyền bóng vào khu vực vòng cấm cho Aaronson dứt điểm nhưng lần này thủ thành Ulreich xuất sắc cản phá.

Bị dẫn bàn, Bayern Munich đẩy cao đội hình chơi tấn công tìm kiếm bàn gỡ hòa, nhưng hàng thủ của Salzburg chơi đầy chắc chắn và phong tỏa hiệu quả các "ngòi nổ" như Lewandowski hay Muller. Trước khi hiệp một kết thúc, Bayern Munich còn trải qua cảm giác "hú vía" khi trọng tài cho Salzburg được hưởng quả phạt đền khi cho rằng Pavard phạm lỗi với cầu thủ Adeyemi trong vòng cấm. Rất may sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính đã rút lui quyết định của mình.

Bước sang hiệp hai, Salzburg vẫn duy trì lối chơi phòng thủ chặt tấn công nhanh đầy hiệu quả của mình như trong hiệp một. Tiền đạo Lewandowski tiếp tục trải qua cảnh "đói bóng" trên hàng công, trong khi lần lượt Sane hay Muller cũng không tạo ra được tình huống dứt điểm nào đáng kể về phía khung thành Salzburg. Thậm chí phút 80, Adeyemi rồi Adamu liên tiếp tung ra hai pha dứt điểm nguy hiểm mà nếu thủ thành Ulreich và Pavard không kịp ngăn chặn trước vạch vôi thì có lẽ trận đấu đã được định đoạt.

Tiền vệ Kingsley Coman mang về bàn gỡ hòa quý giá ở phút 90 của trận đấu.

Khi mà nhiều người đã nghĩ đến một kịch bản đoàn quân của HLV Julian Nagelsmann nhận trận thua đầu tiên trên sân khách sau chuỗi 20 trận bất bại thì tiền đạo Coman đã có pha băng vào vòng cấm dứt điểm hạ gục thủ thành Kohn để gỡ hòa 1-1 cho đội nhà ở phút 90. Bàn thắng của Coman giúp Bayern có lợi thế khi ở trận lượt về họ sẽ được đá trên sân nhà Allianz Arena trong ba tuần tới.

Đội hình xuất phát:

Salzburg: Kohn, Kristensen, Capaldo, Wober, Ulmer, Solet, Camara, Siewald, Aaronson, Adeyemi, Okafor

Bayern: Ulreich, Pavard, Sule, Coman, Hernandez, Kimmich, Tolisso, Gnabry, Muller, Sane, Lewandowski

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Champions League: Bayern Munich may mắn hòa 1-1 trước Salzburg

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO