Champions League: Cuộc đối đầu của những đối thủ nhiều tham vọng

Hoàng Nam 28/09/2021 06:51

Vòng 2 Champions League bắt đầu đêm nay với tâm điểm dồn về thành Paris khi PSG đón tiếp Man City. Đây là cuộc đối đầu của những đội bóng có tham vọng giành chức vô địch Champions League mùa này, và nó càng hấp dẫn hơn khi người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn thể hiện của dàn sao có trong đội hình.

Đối đầu thượng đỉnh

Man City hành quân tới Paris với khí thế và tinh thần cực tốt sau chiến thắng trước đương kim vô dịch Champions League Chelsea tại giải ngoại hạng. Man City đang dần trở lại với vị thế của một ông lớn sau sự ra quân mùa giải chưa thật sự thành công.

Trong khi đó, PSG vừa trải qua một mùa Hè bận rộn với nhiều bản hợp đồng chất lượng, đáng kể là tiền đạo Lionel Messi đến từ Barca, trung vệ Sergio Ramos đến từ Real Madrid hay tiền vệ trung tâm Georginio Wijnaldum đến từ Liverpool... Với đội hình rất mạnh, đội bóng chủ sân công viên các hoàng tử đề ra mục tiêu phải giành chức vô địch Champions League ở mùa giải 2021/22.

Thế nhưng, dù đang bất bại ở giải quốc nội nhưng PSG chưa thể khiến người hâm mộ đội bóng thỏa mãn với lối chơi còn nhiều lúc rối rắm. Trong đó, những trận đấu có bộ 3 này đang khiến nhiều người âu lo khi thấy họ chưa tạo ra được sự gắn kết, hy sinh vì nhau vì lợi ích đội bóng. Huấn luyện viên Mauricio Pochettino đã khiến làng bóng thế giới thèm thuồng với đội hình của mình khi Messi đặt chân đến nước Pháp. Đầu quân cho đội bóng thủ đô Paris, Messi là cái tên đầu tiên khiến mùa chuyển nhượng sôi động và đem lại sự tự tin lớn cho đội bóng nước Pháp với kỳ vọng tạo ra bộ ba siêu tấn công lớn nhất thế giới Messi-Mbappe-Neymar. “Để làm được điều này, PSG cần thời gian” - Huấn luyện viên Pochettino đã chia sẻ sau những nghi ngại về sự gắn kết của các học trò.

Bước vào cuộc đối đầu này, sức mạnh tấn công của đội bóng thành Paris sẽ giảm sút rất nhiều với Angel Di Maria bị treo giò và trung vệ tân binh rất được kỳ vọng là Ramos cũng chưa thể góp mặt do vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Trong khi đó, cơ hội ra sân của Messi phải tới phút cuối mới có thể biết. Messi đã vắng mặt trong chiến thắng 2-0 của PSG trước Montpellier vào cuối tuần qua. Nhưng cầu thủ người Argentina đã tập luyện bình thường với các đồng đội để chuẩn bị cho trận đấu với Man City tại Champions League diễn ra đêm nay. Trước đó, Messi đã gặp chấn thương đầu gối. Dù vậy, anh được kỳ vọng sẽ đá chính ở trận đấu gặp đương kim vô địch Premier League tới đây. Marco Verratti cũng đang trở lại sau một chấn thương nghiêm trọng. Cầu thủ người Italy sẽ là chìa khóa giúp đoàn quân của Mauricio Pochettino đạt kết quả tốt nhờ cách anh kết nối với bộ ba tiền đạo. Messi chưa tìm được phong độ tốt nhất của mình kể từ khi gia nhập PSG. Anh cần thời gian để thích nghi và nếu Messi có thể tỏa sáng trong trận đấu với Messi sẽ lập tức dập tắt những âu lo và đưa ra lời tuyên bố đanh thép trong hành trình chinh phục ngôi vương với phần còn lại.

Khẳng định vị thế

Cũng ở lượt đấu đêm nay, Liverpol sẽ phải bỏ lại sau lưng thất vọng khi bị cầm hòa ở trận đấu cuối tuần để tập trung hết sức cho chuyến làm khách tại Porto. Chuyến làm khách tại Do Dragao chắc chắn sẽ không mấy dễ dàng với Liverpool bởi đoàn quân của Huấn luyện viên Sergio Conceicao đang thể hiện một phong độ vô cùng ấn tượng. Họ đã bất bại 18 trận liên tiếp kể từ trận thua Chelsea 0-2 ở tứ kết lượt đi Champions League mùa trước. Hiện tại, Porto cũng đang có chuỗi 9 trận toàn thắng trên sân nhà.

Tuy nhiên, các cổ động viên của The Kop vẫn có thể tin vào một chiến thắng. Bởi đội quân dưới quyền Huấn luyện viên Juergen Klopp đã chứng tỏ rằng họ có thể khoan thủng bất kỳ hàng phòng thủ nào. Cũng ở bảng đấu này, cuộc quyết đấu giữa AC Milan và Atletico Madrid cũng sẽ hứa hẹn đầy căng thẳng. AC Milan đang hồi sinh mạnh mẽ dưới bàn tay của Huấn luyện viên Stefano Pioli. 5 trận gần đây, AC Milan thắng 3, thua 1, hòa 1. Họ đã để thua với tỷ số 2-3 trước Liverpool, đá ngang ngửa với Juventus và giành được chiến thắng trước Lazio, Venezia cùng với Spezia. Rossoneri ghi được tổng cộng 9 bàn, để thủng lưới 5 bàn, một thành tích không hề tệ. Và với việc sở hữu 2 chiến thắng liên tiếp, thầy trò Huấn luyện viên Stefano Pioli đã có bước chạy đà hoàn hảo cho màn thư hùng với Atletico Madrid. Ở phía bên kia, đội bóng dưới quyền Huấn luyện viên Diego Simeone lại đang có dấu hiệu sa sút.

Dù được bổ sung những cầu thủ chất lượng như Rodrigo de Paul, Matheus Cunha và Antoine Griezmann nhưng Atletico đã không bùng nổ như kỳ vọng. Thất bại vừa qua trước đội bét bảng Alaves càng chỉ rõ phong độ không tốt của Atletico lúc này. Atletico lại đang gặp vấn đề ở hàng công cho dù có sự có mặt của Griezmann và Cunha đã không thể giúp họ giải tỏa sự bế tắc. Los Rojiblancos vẫn đem lại cho các cổ động viên cảm giác tù túng, khi Luis Suarez tịt ngòi còn Angel Correa không thể tạo đột biến. Nếu hàng công không thể ghi bàn, áp lực lên hàng thủ sẽ tăng gấp bội. Khi ấy, chỉ cần một thoáng sơ sảy thôi là Atletico sẽ phải trả giá và cần nhớ AC Milan đang có phong độ ghi bàn rất tốt lúc này với trung bình 2 bàn/trận. AC Milan sau thất bại ở trận ra quân trước Liverpol sẽ quyết giành trọn 3 điểm trước Atletico ngay trên sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Champions League: Cuộc đối đầu của những đối thủ nhiều tham vọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO