Champions League: Đại chiến các ngôi sao

Hoàng Nam 15/02/2022 16:05

Đêm 16/2, Champions League (Cúp C1 châu Âu) sẽ trở lại với những trận đấu đầu tiên của vòng 1/8, trong đó, trận cầu tâm điểm là cuộc đón tiếp Real Madrid của PSG. Trước trận đấu này, đội bóng Tây Ban Nha đang gặp những khó khăn lớn về lực lượng trong khi PSG đã có được những ngôi sao sáng nhất.

Bộ 3 Mbappe, Messi và Neymar hứa hẹn sẽ tạo ra trận cầu bùng nổ bàn thắng.

Trước khi bước vào trận đấu quan trọng, PSG đã có một chiến thắng đầy nhọc nhằn trước Rennes để tiếp tục dẫn đầu Bảng xếp hạng Ligue 1 với một khoảng cách quá an toàn lên tới 16 điểm với đội xếp thứ 2 là Marseille. Tiền đạo Kylian Mbappe là người đã tỏa sáng ở phút 92 để giúp đội chủ sân Parc des Prince buộc Rennes phải ra về tay trắng. PSG đang có phong độ vô cùng ổn định, bất kể lối chơi mà huấn luyện viên Mauricio Pochettino xây dựng vẫn nhận nhiều chỉ trích.

Cụ thể, PSG chỉ nhận đúng 1 thất bại ở 20 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Tại vòng bảng Champions League, PSG cũng không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiếc vé đi tiếp. Họ kết thúc ở vị trí thứ 2 với 11 điểm, giành được 3 chiến thắng, 2 trận hòa và để thua 1 trận. Mbappe tại thời điểm này thực sự là ngôi sao có đóng góp lớn nhất về mặt chuyên môn đối với PSG, và điều thú vị ở chỗ, anh cũng đang là mục tiêu săn đón hàng đầu của Real Madrid. Cùng với đó, cho dù siêu sao Lionel Messi vẫn chưa thực sự đáp ứng sự kỳ vọng nhưng chắc chắn anh là cái tên được chú ý nhất ở trận đấu này. Trận đầu này cũng là lần đầu tiên Lionel Messi đối đầu với Real Madrid. Siêu sao người Argentina đang ở trạng thái hoàn toàn sung sức. Messi cũng có phong độ không tệ với 1 bàn thắng và 2 kiến tạo trong 2 trận gần nhất của PSG. Điều quan trọng là anh dần tạo ra sự liên kết đáng gờm với Kylian Mbappe. Đó sẽ là bộ đôi chủ lực trên hàng công của đội chủ nhà trong cuộc tiếp đón Real Madrid. Trong số dàn sao của PSG lúc này thì chỉ có Sergio Ramos sẽ bỏ lỡ cơ hội đối đầu với đội bóng cũ vì chấn thương. Tin vui cũng đã đến với huấn luyện viên Mauricio Pochettino khi ngôi sao Neymar sẽ trở lại ở trận đấu này sau thời gian dài vắng mặt bởi chấn thương. Với phong độ cao của Mbappe, đẳng cấp của Messi và đặc biệt sự trở lại của Neymar và nhất là đối đầu với Real, nhiều người tin rằng họ sẽ cống hiến một trận cầu mãn nhãn.

Trong khi đó, Real Madrid vẫn là đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử, với 13 lần đăng quang. Sự hồi xuân của Karim Benzema và sự vươn lên của Vinicius Jr, Real Madrid đã phần nào tìm lại được sự ổn định thời hậu Cristiano Ronaldo. Thế nhưng, vấn đề của họ đã xuất hiện khi tiền đạo chủ lực Karim Benzema gặp chấn thương. “Tôi thật sự lo lắng khi thời gian qua đội bóng không thể tạo ra những cơ hội đủ để có được bàn thắng. Real Madrid cần phải chính xác hơn trong các pha kết thúc. Nhưng điều làm tôi băn khoăn hơn cả là tinh thần của cả tập thể, chúng tôi đã thi đấu thiếu quyết tâm” - Huấn luyện viên Ancelotti bày tỏ.

Real Madrid đã khởi đầu rất tệ ở vòng bảng Champions League khi để thua đội bóng vô danh Sheriff. Tuy nhiên họ đã toàn thắng cả 5 trận đấu sau đó và độc chiếm ngôi đầu bảng để giành vé vào vòng 1/16. Trước một PSG gồm nhiều hảo thủ, 1 trận hòa trên sân khách sẽ là thành công với Real Madrid.

Ở một cặp đấu khác cũng diễn ra đêm nay, Sporting Lisbon sẽ đón tiếp ứng viên nặng ký Man City. Man City đang một mình một ngựa tiến tới ngôi vô địch tại Premier League và họ sẽ tập trung toàn bộ sự quan tâm cho sân chơi vốn luôn khát khao đăng quang Champions League. Man City được đánh giá cao hơn hẳn song ở 2/3 lần đối đầu gần nhất (đều trên đất Bồ Đào Nha), đại diện Ngoại hạng Anh bại trận. Điều này cho thấy Sporting Lisbon không phải đối thủ dễ chơi, đặc biệt khi họ có lợi thế sân nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Champions League: Đại chiến các ngôi sao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO