Champions League: PSG đã giành chiến thắng đậm trước Club Brugge

B.Phúc (tổng hợp) 08/12/2021 09:14

Mbappe, Messi đều lập cú đúp trong chiến thắng 4-1 của PSG ở lượt cuối cùng vòng bảng Champions League trước Club Brugge. PSG đã vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng.

PSG đã giành chiến thắng đậm trước Club Brugge. Ảnh: Getty Images

Ở lượt đầu tiên của vòng bảng Champions League, PSG đã bị Club Brugge cầm hòa 1-1 trên đất Bỉ. Đó là trận đấu khó khăn của đội bóng tới từ nước Pháp và việc chỉ giành được một điểm khiến PSG chịu nhiều sự chỉ trích. Tuy nhiên, mọi sự khó chịu do Club Brugge mang lại đã được PSG trút bỏ ở lượt trận cuối cùng khi hai đội gặp lại nhau tại Paris.

Cục diện bảng G có thể nói đã an bài sau lượt trận thứ năm, kết quả của vòng đấu này không còn ý nghĩa với hai đội đầu bảng. Man City, PSG đã vào bán kết, tuy nhiên RB Leipzig và Club Brugge vẫn cạnh tranh suất dự Europa League. PSG đã không "thả" Club Brugge, HLV Pochettino tung ra đội hình mạnh nhất với Messi, Mbappe và Di Maria trên hàng công.

PSG đã tạo nên một trận đấu quyết liệt với Club Brugge. So về mặt thế trận và dứt điểm, PSG không vượt trội hơn đối thủ bao nhiêu. PSG kiểm soát bóng 58% thời gian, có 17 lần dứt điểm. Với 42% thời gian cầm bóng, Club Brugge cũng tạo được 14 lần dứt điểm về phía cầu môn đội chủ nhà.

Sự hiệu quả là điều khác biệt lớn giữa PSG và Club Brugge. Chỉ mất bảy phút đầu tiên của trận đấu, PSG đã xé lưới đối thủ hai lần. Mbappe đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước ở phút thứ hai, năm phút sau chính Mbape nhân đôi cách biệt. Messi gia tăng tỉ số lên 3-0 và giúp đội chủ nhà thảnh thơi bước vào giờ nghỉ.

Chiến thắng chắc chắn nằm trong tay PSG, nhưng họ vẫn chưa dừng lại trong hiệp hai. Nỗ lực của Club Brugge được đền đáp bằng bàn rút ngắn tỉ số xuống 1-3 ở phút 68 do công của Rits. Phút 76, Messi thực hiện thành công quả phạt đền giúp PSG ấn định chiến thắng 4-1.

Có thêm ba điểm từ lượt đấu cuối cùng, PSG kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ hai với 11 điểm, kém đội đầu bảng Man City một điểm. Club Brugge vẫn chỉ có một điểm.

Walker nhận thẻ đỏ. Ảnh: Getty Images

Man City gục ngã trước RB Leipzig

Man City chắc chắn có ngôi đầu bảng vào vòng 1/8 Champions League, vì vậy trận đấu trên sân RB Leipzig chỉ mang ý nghĩa duy nhất là tiền thưởng. Dẫu vậy huấn luyện viên Pep Guardiola cũng chỉ sử dụng đúng một cầu thủ dự bị khi Man City làm khách trên sân RB Leipzig, đó là thủ thành Steffen.

Đáng tiếc dù đội hình với nhiều hảo thủ, nhưng động lực thi đấu không có khiến Man City đã gây thất vọng. Szoboszlai mở tỉ số trận đấu ở phút 24. Các cầu thủ Man City đã không thể tìm được bàn gỡ hòa, không những vậy đội khách còn bị thủng lưới bàn thứ hai ở phút 71, Silva ghi bàn cho đội chủ nhà.

Hi vọng có điểm của Man City được nhen nhóm ở phút 76 sau bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống 1-2 nhưng hy vọng ấy nhanh chóng tiêu tan bởi tấm thẻ đỏ ở phút 83 của Walker. Với 10 người Man City không thể áp đảo đối thủ và đành cay đắng ra về với thất bại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Champions League: PSG đã giành chiến thắng đậm trước Club Brugge

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO