Chấn chỉnh hiện tượng lơ là trong phòng, chống dịch

QUỐC ĐỊNH 21/09/2021 06:58

Sau vài ngày Bình Dương thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội, từng bước chuyển về “vùng xanh”, người dân một số địa phương đã có dấu hiệu lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước tình hình trên, lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu người đứng đầu các địa phương phải chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm nếu để bùng phát dịch bệnh trở lại trên địa bàn quản lý.

Theo ghi nhận của PV Đại Đoàn Kết, tại phường Mỹ Phước và xã An Điền, nhiều người dân vô tư đi lại trên đường, tập thể dục, hóng gió và tập trung đông người. Đáng nói, nhiều người còn “quên” đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Trong khi, thị xã Bến Cát là địa phương thuộc “vùng vàng” vừa mới chuyển sang “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 được vài ngày. Mới đây, ngày 15/9, trên địa bàn thị xã ghi nhận thêm 922 ca mắc Covid-19, trong đó có 55 ca cộng đồng.

Tiếp nhận phản ánh của PV, ông Nguyễn Trọng Ân, Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát cho biết, sẽ chỉ đạo các đơn vị tổ chức tuần tra, xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng, chống dịch Covid-19. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của thị xã đã yêu cầu tất cả người dân khi ra đường phải có lý do chính đáng, thực hiện nghiêm biện pháp 5K.

“Chúng tôi đã họp và nhắc nhở đối với Ban chỉ đạo phòng chống dịch của phường Mỹ Phước và xã An Điền, bởi 2 địa phương này đang có dấu hiệu lỏng lẻo trong công tác phòng, chống dịch”, Chủ tịch UBND thị xã Bến Cát khẳng định.

Trong khi đó, thành phố Thuận An và thành phố Dĩ An – địa phương có lượng người mắc Covid-19 ở mức cao của tỉnh Bình Dương tình trạng người dân ra đường không rõ lý do ngày càng đông. Thậm chí ở nhiều nơi, thanh niên tụ tập đá bóng, đá cầu, uống cà phê…

Theo ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dĩ An, lực lượng chức năng của thành phố vẫn thường xuyên tổ chức tuần tra kiểm soát địa bàn để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong công tác phòng, chống dịch. Trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 này, lực lượng chức năng các phường và lực lượng của thành phố Dĩ An đã lập hàng ngàn biên bản xử lý các trường hợp vi phạm. Với tinh thần quyết tâm phòng, chống dịch bệnh, hiện trên địa bàn thành phố có nhiều phường đã chuyển thành “vùng xanh”. Tuy nhiên, để tránh bệnh dịch lây lan, song song với công tác tuyên truyền, đẩy mạnh thần tốc tiêm vaccine phòng Covid-19, tuần tra xử lý, hiện TP.Dĩ An đang giữ nguyên các chốt trực để xử lý các trường hợp vi phạm.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Thuận An Nguyễn Thanh Tâm, ngoài việc lực lượng chức năng của thành phố xử lý những trường hợp vi phạm, thời gian qua chúng tôi cũng đã thực hiện biện pháp xử lý nguội khi có đủ chứng cứ chứng minh hành vi vi phạm của người dân trên lĩnh vực phòng, chống dịch. “Chúng tôi cũng đã lập trên 2 ngàn biên bản vi phạm hành chính đối với những trường hợp vi phạm phòng, chống dịch bệnh Covid-19” -ông Tâm thông tin.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chấn chỉnh hiện tượng lơ là trong phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO