Chấn chỉnh hoạt động bến cảng trái phép sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

Đông Bắc 22/09/2022 14:39

Sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết về việc bến cảng trái phép tồn tại trong nhiều năm nhưng chưa được xử lý dứt điểm, huyện Hải Hà (tỉnh Quảng Ninh) đã cho kiểm tra, xác minh.

Theo báo cáo của UBND huyện Hải Hà, trong phạm vi khu vực thôn Minh Tân, xã Quảng Minh, huyện Hải Hà trước thời điểm Báo Đại Đoàn Kết phản ánh có 3 bến, bãi tập tập kết vật liệu, cụ thể: Bãi tập kết vật liệu xây dựng của HTX vận tải xếp dỡ Thanh Hòa được UBND tỉnh Quảng Ninh cho thuê đất theo Quyết định số 4597/QĐ/UBND ngày 20/12/1997, diện tích 2.400 m2, thời gian 20 năm. Hiện nay, bãi đã hết hạn thuê đất, đã dừng hoạt động. Sở Tài nguyên và Môi trường đang báo cáo UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành Quyết định thu hồi, xử lý tài sản trên đất theo quy định.

Lực lượng chức năng của huyện Hải Hà dựng biển cấm mới tại bến sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết.

Bến thứ hai được UBND huyện Hải Hà giao ông Đỗ Đức Thông thường trú tại phố Hoàng Hoa Thám, thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà thuê làm bến bãi, tập kết vật liệu với diện tích: 6.697,3 m2. Hiện bến này đang được sử dụng đúng mục đích và giấy phép đăng ký kinh doanh được cấp.

Bến thứ ba là điểm tập kết vật liệu xây dựng của HTX dịch vụ thương mại xây dựng tổng hợp Đại An tại thôn Minh Tân, xã Quảng Minh có tổng diện tích đang thực hiện 36.126,7 m2, trong đó: đất nuôi trồng thủy sản được giao: 29.766,7 m2, đất sử dụng không có giấy tờ 6.360 m2.

Các hoạt động tại bến cảng được PV Báo Đại Đoàn Kết ghi nhận hồi đầu tháng 9.

Trong 3 đơn vị sử dụng bến, bãi tập kết vật liệu trên, có bến bãi tập kết vật liệu xây dựng của HTX dịch vụ thương mại xây dựng tổng hợp Đại An sử dụng trái phép, đã được Huyện uỷ Hải Hà chỉ đạo xử lý từ tháng 6/2021.Tháng 8/2021, UBND huyện cũng có văn bản chỉ đạo các phòng ban, chức năng, UBND xã Quảng Minh tập trung xử lý dứt điểm.UBND xã Quảng Minh đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra hiện trạng tại khu vực bến. Ngày 24/8/2021, đã cắm biển báo cấm tại khu vực, chăng dây ngăn các phương tiện vào tập kết và bốc xếp vật liệu xây dựng tại khu vực đầu bến trái phép.

Tuy nhiên, trong thời gian trước đây, vẫn xảy ra tình trạng lén lút hoạt động. Sau khi Báo Đại Đoàn Kết phản ánh, UBND huyện Hải Hà và xã Quảng Minh đã kiểm tra, xác minh và cho dựng lại biển cấm, chăng dây ngăn các phương tiện vào tập kết và bốc xếp vật liệu xây dựng.

Ông Nguyễn Kim Anh, Bí thư Huyện ủy Hải Hà bày tỏ: Chúng tôi trân trọng cảm ơn Báo Đại Đoàn Kết đã có phản biện để xây dựng chính quyền, siết chặt trong công tác quản lý nhà nước. Trong thời gian tới huyện Hải Hà tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn thực hiện tăng cường, kiểm tra, xử lý dứt điểm nếu phát hiện hành vi sử dụng, bãi tập kết vật liệu trái phép.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chấn chỉnh hoạt động bến cảng trái phép sau phản ánh của Báo Đại Đoàn Kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO