Chân dung nữ sinh Nghệ An là thủ khoa khối C toàn quốc

Hoàng Chiến - Ngọc Linh 26/07/2021 19:15

Với 29,25 điểm, Đinh Thị Kim Ngân (lớp 12C3 trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) trở thành một trong hai thí sinh có số điểm cao nhất khối C kỳ thi THPT 2021.

Trong đó, Kim Ngân đạt 9,5 điểm ở môn Ngữ văn, 10 điểm môn Lịch sử và 9,75 điểm môn Địa lý. Các môn thi còn lại của nữ sinh Nghệ An lần lượt có số điểm là 9,75 điểm (GDCD), 8,8 điểm (Tiếng Anh) và 8,2 điểm (Toán).

Chân dung nữ sinh Đinh Thị Kim Ngân (lớp 12C3 trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An), thủ khoa khối C cả nước. Ảnh: NVCC.

Không vì tuyển thẳng đại học mà ngừng cố gắng

Chia sẻ với PV Báo Đại Đoàn Kết Online, Kim Ngân không giấu nổi sự vui mừng: “Từ đêm qua em vẫn chưa ngủ được vì bất ngờ và cảm xúc lâng lâng khi nhận kết quả thi THPT. Niềm vui càng nhân đôi khi em được đứng vào hàng ngũ của Đảng trong lễ kết nạp sáng nay tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu”.

Kim Ngân có thành tích học tập xuất sắc trong 3 năm học THPT, giành giải Ba ở kỳ thi học sinh giỏi môn Địa lý cấp tỉnh lớp 11 và giải Nhì ở kỳ thi học sinh giỏi môn Địa lý cấp tỉnh lớp 12. Với thành tích này, năm lớp 11 Ngân đã thuộc diện được tuyển thẳng vào một số trường đại học. Mặc dù có thể chọn con đường dễ dàng hơn nhưng nữ sinh vẫn quyết tâm để chinh phục thêm những kỳ thi khác, không vội vàng thoả mãn.

Dù thuộc diện tuyển thẳng nhưng không vì thế mà Kim Ngân ngừng quyết tâm đạt điểm cao kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2021.

“Em nghĩ mỗi kỳ thi sẽ là trải nghiệm khác nhau. Em nghĩ mình phải cố gắng vươn tới thành tích tốt hơn, không dừng lại với kết quả đang có. Kỳ thi THPT chỉ có một lần trong đời, em hy vọng đạt điểm cao như món quà đặc biệt với bản thân, gia đình, thầy cô và nhà trường”, Ngân nói.

Cô Lê Thanh Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C3, nơi Kim Ngân theo học chia sẻ: “Khi nhận được tin nhắn Ngân thông báo thành tích đạt được trong kỳ thi THPT tôi rất vui và tự hào bởi đó là thành quả xứng đáng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ của em. Ngân không chỉ chăm chú học các môn chuyên mà còn học đều các môn khác. Bên cạnh đó em còn tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa ở trường và nằm trong danh sách 15 em học sinh xuất sắc năm học vừa rồi”.

Nhớ lại quãng thời gian thi vào trường, Kim Ngân cho hay em vào học chuyên Địa như một chữ “duyên” sau khi trượt chuyên Văn. Nhưng càng học em càng say mê và yêu thích hơn vì sự thú vị của bộ môn này.

Tiếc nuối vì không đạt điểm tuyệt đối

Khi biết điểm, Ngân cũng không quá bất ngờ khi đạt điểm 10 môn Lịch sử bởi đây là phần thi em khá tự tin sau khi hoàn thành. Các kiến thức Lịch sử rất trọng tâm với chương trình em ôn tập, đáp án dễ phân biệt và loại trừ.

Môn Văn đạt 9,5 điểm em khá vui vì cao hơn kỳ vọng. Điều em ấn tượng nhất khi làm phần Nghị luận xã hội liên quan đến “sự cống hiến của tuổi trẻ”. Ngân đã đề cập đến sự hy sinh của đội ngũ bác sĩ trước đại dịch Covid-19 và từ đó liên hệ đến những điều bản thân đang cố gắng để đóng góp cho xã hội. Riêng môn Địa lý, Ngân bày tỏ chút tiếc nuối khi đánh mất cơ hội giành điểm tuyệt đối khi có chút nhầm lẫn ở câu 78.

Hình ảnh Kim Ngân cùng gia đình ngày tốt nghiệp.

Nói về phương pháp học hiệu quả, Ngân chia sẻ, em không phải người tập trung nhồi nhét kiến thức mà mỗi môn sẽ chọn một cách học khác nhau. Đối với môn sở trường Địa lý, em thường xuyên hệ thống kiến thức theo từng phần lý thuyết, bài tập thực hành và tăng cường luyện đề để ghi nhớ tốt hơn.

Còn môn Lịch sử cũng không quá khó khăn, Ngân thích cách cô giáo lồng ghép những câu chuyện thú vị vào trong sự kiện. Từ đó em xâu chuỗi lại các sự kiện theo thứ tự cố gắng học, nhớ bài luôn trên lớp. Riêng môn Văn em không tập trung vào luyện viết quá nhiều. Thay vào đó em chăm đọc sách để có vốn từ đa dạng, nắm vững kiến thức và cố gắng đạt điểm tối đa phần đọc hiểu.

Cũng theo nữ sinh, một trong những bí quyết của em là cân bằng giữa thời gian học tập và giải trí tránh căng thẳng ảnh hưởng việc ôn thi. Nhờ đi học xa nhà từ những năm cấp 3 đã giúp em trưởng thành hơn rất nhiều, luôn lên kế hoạch cụ thể với mục tiêu rõ ràng.

Hiện tại, dù đã nhận được thông báo tuyển thẳng của Trường Đại học Ngoại ngữ và Đại học Ngoại giao nhưng nữ sinh vẫn mong chờ nhất vào thông báo trúng tuyển của trường Đại học Luật Hà Nội bởi mơ ước cháy bỏng của em là trở thành một pháp chế viên xuất sắc trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chân dung nữ sinh Nghệ An là thủ khoa khối C toàn quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO