Chàng trai cắt tóc và dạy nghề miễn phí

Hồng Diễm 15/09/2020 08:30

Suốt 3 năm qua, mỗi tháng ít nhất 2 lần, Vững cùng với nhóm những người thợ hớt tóc trẻ tuổi lại rong ruổi ở các vùng quê. Bằng đôi bàn tay khéo léo và tình thương của những bạn trẻ tình nguyện, những mái đầu được cắt tỉa gọn gàng hoàn toàn miễn phí.

Chàng trai Vững và nhóm thiện nguyện cắt tóc miễn phí cho bà con nghèo.

Vốn là một thợ cắt tóc có tiếng tại Cần Thơ, chàng trai trẻ Lê Văn Vững (25 tuổi) luôn đam mê đi tình nguyện. Vững thường tham gia cùng với nhiều đoàn đi trao tặng quần áo, phát quà cho người nghèo và trẻ em ở các vùng quê khó khăn, trong những chuyến đi chung anh thường kết hợp cắt tóc miễn phí cho mọi người.

Vững tâm niệm: “Làm công việc này em cũng không nghĩ gì nhiều, mình có cái gì thì giúp người ta cái đó, em may mắn là có được cái nghề thì em dùng cái nghề của mình để giúp người. Em mong muốn nghề cắt tóc của em cũng có thể chia sẻ những khó khăn giúp bà con.”

Thọat nhìn qua, hẳn sẽ có rất nhiều người ngái ngại vì ngoại hình có phần hầm hố khi cơ thể của Vững chi chít những hình xăm, nhưng khi tiếp xúc với Vững là con người khác hoàn toàn, chính nụ cười ấm áp và tấm lòng nhân hậu đã thay đổi suy nghĩ của mọi người. Quan sát Vững cắt tóc mới thấy được tay nghề của anh đúng như tiếng đồn của giới trẻ ở TP Cần Thơ.

Chiếc kéo trên tay Vững thoăn thoắt đầy điêu luyện, anh cười hiền lành chia sẻ với chúng tôi: “Học nghề cắt tóc lúc còn đi bộ đội, xuất ngũ về thấy mình yêu thích nghề nên quyết tâm theo học. Sau một năm miệt mài học hỏi, đứng ra mở tiệm riêng, thông qua những người bạn thường xuyên đi phát quà cho bà con nghèo, rồi chợt nghĩ ra ý tưởng mỗi lần đi phát quà sẽ kết hợp với cắt tóc miễn phí cho bà con. Tuy nhiên, thời gian đầu bà con ngại để mình cắt tóc lắm vì trên người có rất nhiều hình xăm, rồi lâu dần mọi người tin tưởng mình nhiều hơn, có những chuyến đi mình và mọi người trong nhóm cắt tóc cho cả 100 mái đầu...”.

Em Nguyễn Minh Thuận là học sinh của Trung tâm Đào tạo nghề và giáo dục thường xuyên huyện Vĩnh Thạnh chia sẻ: “Em biết nhóm cắt tóc miễn phí này qua nhiều anh chị giới thiệu, tuy là cắt miễn phí nhưng nhưng thấy mấy anh chị cắt tóc rất có tâm cắt rất đẹp, em thấy công việc này rất ý nghĩa”

Ngoài việc cắt tóc miễn phí, mới đây Vững còn mở các lớp đào tạo nghề miễn phí cho tất cả các thanh thiếu niên có nhu cầu học nghề. Nếu trước đây, muốn học nghề cắt tóc nam người học phải tốn hơn chục triệu đồng cho khóa học thì ở lớp học của Vững các bạn được học miễn phí. Hiện tại, lớp học này có khoảng chục học viên theo học. Vừa học ở tiệm Vững còn dẫn các bạn học viên trong những chuyến cắt tóc để truyền cho các bạn tinh thần tình nguyện và rèn luyện tay nghề.

Em Lê Thị Kiều Nguyệt quê ở Châu Thành, An Giang nghe tin về khóa học miễn phí cũng khăn gói lên Cần Thơ theo Vững học nghề: “Lúc đầu thấy khóa học của thầy trên mạng, thấy cũng thích lắm nhưng cũng chưa tin lắm sợ bị gạt, em thông qua một người bạn nhờ giới thiệu cho em gặp và nói chuyện với thầy. Sau đó em thấy thầy đi cắt tóc từ thiện hay quá nên em theo thầy học luôn. Ở lớp học thầy dạy rất tân tình không có phân biệt người học miễn phí hay người học có đóng phí đâu tất cả đều được dạy như nhau. Mọi người trong lớp học rất vui, ai cũng hòa đồng và giúp đỡ em hết. Tuy mới học được khoảng 1 tháng, tay nghề còn non nhưng em rất ham theo thầy trong những chuyến hớt tóc miễn phí vì vừa làm việc thiện vừa có thêm kinh nghiệm nữa”, Nguyệt chia sẻ.

Chia sẻ thêm với chúng tôi về những dự định sắp tới, Vững cho biết: “Dù rằng mình đã đi nhiều nơi để cắt tóc miễn phí cho bà con nhưng mình vẫn muốn làm nhiều hơn thế nữa, sắp tới mình sẽ sắm 1 chiếc xe trang bị dụng cụ cắt tóc để đến từng nhà cắt cho những cụ già không có sức khỏe để đi đến tiệm…”. Trái tim ấm áp và tinh thần thiện nguyện của Vững và nhóm thanh niên do Vững dẫn đầu khiến nhiều nguời ngưỡng mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chàng trai cắt tóc và dạy nghề miễn phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO