Chàng trai Hy Lạp vượt nghìn cây số để chiêm ngưỡng gà Đông Tảo

Nguyễn Lộc 18/07/2017 17:00

Nghe tiếng gà Đông Tảo, anh Paschalis Pazvantiz (40 tuổi, quốc tịch Hy Lạp) đã quyết định thực hiện hành trình xuyên châu lục để một lần được chiêm ngưỡng sự độc đáo của giống “gà tiến vua” của Việt Nam.

Sau hơn 20 giờ bay, trải qua nhiều chặng dừng chân, ngày 26/5, Paschalis Pazvantiz chính thức đặt chân đến Việt Nam. “Tôi đã ngủ quên trong lúc chờ làm thủ tục để vào khách sạn. Một chuyến đi khá mệt nhưng tôi vui vì có rất nhiều điều ý nghĩa đang chờ đón” - vị khách hồ hởi.

Chia sẻ về những ấn tượng khi lần đầu đến Việt Nam, anh Paschalis Pazvantiz không giấu nổi sự ngạc nhiên khi đến bất cứ đâu, anh cũng được người dân nhiệt tình giúp đỡ.

“Trong chuyến đi, tôi đã gặp nhiều người thân thiện. Họ rất lịch sự và sẵn sàng giúp đỡ những gì tôi cần. Đất nước của bạn trông giống đất nước tôi. Hai nước có khí hậu tương tự và phong cảnh ở nước bạn thật tuyệt vời” - anh Paschalis Pazvantiz chia sẻ.

Vị khách không khỏi ngạc nhiên về cặp chân khủng của chú gà.

Đặc biệt, ấn tượng hơn cả đối với vị khách này, đó là hình ảnh những chú gà Đông Tảo ngộ nghĩnh, lạ mắt lần đầu tiên anh được “mục sở thị”. “Khi nhìn thấy gà Đông Tảo, tôi thực sự vui mừng. Chân chúng thật to và chưa bao giờ tôi thấy một giống gà như này”.

Dạo quanh làng gà Đông Tảo (xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), những bất ngờ của vị khách càng được nhân lên, bởi các cá thể gà được nuôi tập trung trong trang trại, chuồng nuôi của rất nhiều gia đình nơi đây. Anh cũng đến tham quan một số trại gà có tiếng tại xã Đông Tảo.

Tại trại gà Đông Tảo Trưởng của anh Giang Tuấn Trưởng (xóm Tân Tiến, xã Đông Tảo), anh Paschalis Pazvantiz cho biết đã đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Sau khi tham quan trại gà với hàng trăm con gà Đông Tảo có vóc dáng khổng lồ, anh Paschalis Pazvantiz cũng được chủ nhà tiếp đãi bằng chính đặc sản gà tiến vua. “Khi tôi trở lại Hy Lạp, tôi sẽ nói với những người thân về loại giống đặc biệt này. Tôi chưa bao giờ ăn món thịt gà nào ngon hơn thế này” - vị khách nói.

Chụp ảnh cùng những chú gà Tiến vua, bên cạnh chủ trang trại.

Đặc biệt, anh cũng rất ấn tượng với cách chăn nuôi gà tại đây, khi chuồng trại đến được vệ sinh sạch sẽ thường xuyên; chế độ chăm sóc gà khoa học…

Trước khi rời trại gà Đông Tảo Trưởng, anh cũng đã đặt mua để mang về nước làm giống hơn 100 quả trứng. Anh dự định nuôi và nhân giống gà này tại quê hương Hy Lạp. “Tôi sẽ nuôi và bán thịt ở một số nhà hàng hàng đầu ở Hy Lạp. Họ sẽ có một món ăn đặc biệt với gà Đông Tảo của Việt Nam. Hơn nữa tôi sẽ bán chúng ở châu Âu để làm lan tỏa danh tiếng của giống gà đặc biệt này” - vị khách cho biết thêm.

Trong hành trình tại Việt Nam, vị khách người Hy Lạp cũng không quên đến thăm các di sản Tràng An (Ninh Bình) và Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)... Kết thúc hành trình sau gần một tuần lễ tại Việt Nam, anh Paschalis Pazvantiz đã lưu giữ được nhiều ấn tượng đẹp về Việt Nam.

Hào hứng với tấm bảng thành tích giải nhì đơn trống của Trại gà Đông Tảo Trưởng.

Đặc biệt, được đi thăm và sở hữu những quả trứng gà Đông Tảo, với anh là những món quà vô cùng đáng quý mà theo anh là sẽ “nhớ mãi trong cuộc đời”. Hiện, vị khách này vẫn thường xuyên giữ mối liên hệ với chủ trại gà Đông Tảo Trưởng để kịp thời có sự trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm khi nuôi giữ giống gà quý này tại Hy Lạp.

Gà Đông Tảo đã được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ KH&CN) công nhận nhãn hiệu tập thể “gà Đông Tảo” nhằm bảo tồn và xây dựng thương hiệu của giống gà quý nổi tiếng ở Hưng Yên. 4 xã được cấp giấy chứng nhận nhãn hiệu gồm: Đông Tảo, Tân Dân, Bình Minh và Dạ Trạch (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên). Gà Đông Tảo mang đặc trưng nổi trội và khác biệt như giống to, da dày, thịt đỏ, chân xù xì, trọng lượng trên 3 kg/con mái, gà trống từ 5-7 kg. Với dáng đẹp, cân nặng, chất lượng thịt thơm giòn, săn chắc, vị ngọt, gà Đông Tảo từ lâu đã mang thương hiệu “tiến vua” nổi tiếng trong nước và quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chàng trai Hy Lạp vượt nghìn cây số để chiêm ngưỡng gà Đông Tảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO