Chánh án TAND tối cao làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi

Tấn Thành - Chí Đại 29/12/2021 18:31

Ngày 29/12, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Tiếp và làm việc với đoàn có bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi: ông Đặng Ngọc Huy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Quảng Ngãi: ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cùng các lãnh đạo Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại buổi làm việc.

Báo cáo với Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình, ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, năm 2021, Quảng Ngãi thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt là dịch Covid-19 bùng phát mạnh và diễn biến phức tạp đặt ra nhiều thách thức trong công tác chỉ đạo, điều hành về phòng, chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Với sự quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết của các cấp, các ngành, sự đồng tình, chia sẻ, tham gia tích cực của các tầng lớp nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021 đã đạt được những kết quả nhất định.

Có 16/24 chỉ tiêu chủ yếu về kinh tế đạt và vượt so với kế hoạch đề ra. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 6,05%, cao nhất trong các tỉnh duyên hải miền Trung, đứng thứ 26 các tỉnh, thành trong cả nước. Quy mô kinh tế của tỉnh đứng thứ 22 trong cả nước.

Quang cảnh buổi làm việc.

Giá trị công nghiệp tăng 14%, thu ngân sách đạt hơn 23.900 tỷ đồng, vượt xa dự toán Trung ương và HĐND tỉnh giao. Công tác giải ngân vốn đầu tư công đạt kết quả khá cao so bình quân chung của cả nước. Thu hút và cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 14 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 85.500 tỷ đồng và cấp phép mới cho 2 dự án FDI với tổng vốn đầu tư gần 25 triệu USD.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chánh án TAND tối cao Nguyễn Hòa Bình đã chúc mừng những kết quả tỉnh Quảng Ngãi đã đạt được trong năm 2021, đặc biệt ấn tượng về các chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn.

Những kết quả này đã thể hiện sự đoàn kết, thống nhất, năng động, sáng tạo của Đảng bộ trong việc lãnh đạo, chỉ đạo các lĩnh vực, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi báo cáo về tình kinh tế - xã hội địa phương.

Ông Nguyễn Hòa Bình nhấn mạnh, Trung ương đã có Nghị quyết phát triển kinh tế tư nhân và ngày càng thấy tầm quan trọng của Nghị quyết này trong cuộc sống.

Trên cơ sở đó, tỉnh Quảng Ngãi cần nỗ lực hơn nữa để kinh tế tư nhân phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào sự phát triển của địa phương. Trong đó phải tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư những dự án có quy mô lớn, sức lan tỏa mạnh mới tạo nên sự đột phá về kinh tế, nguồn thu và giải quyết việc làm;...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chánh án TAND tối cao làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO