Chanh muối thức uống tốt cho người vận động

HỒ HƯƠNG THỦY 31/10/2015 12:30

Trong hoạt động hàng ngày, việc bổ sung nước cho cơ thể là vô cùng quan trọng và điều đó càng quan trọng hơn khi bạn tham gia tập thể dục thể thao. Nhưng khi tập luyện, uống nước như thế nào để đúng cách?

Chanh muối thức uống tốt cho người vận động

Uống nước chanh muối rất tốt cho người vận động

Trút nhiều năng lượng vào các môn thể thao hoạt động mạnh như đá bóng, tennis, yoga, thể dục thẩm mỹ, chạy bộ… dẫn đến tình trạng cơ thể dễ dàng mất đi khoảng 0,6 - 1,2 lít nước hoặc nhiều hơn thế. Khi không cung cấp đủ nước cho cơ thể trong lúc chơi thể thao có thể làm mất hiệu quả tập luyện và dẫn đến nguy cơ chấn thương. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về tình trạng mất nước của cơ thể để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Chị Phạm Thị Thùy Nga, học viên trung thành của lớp yoga tại nhà thi đấu Nguyễn Du (Quận 1, TP.HCM) chia sẻ: “Ai cũng tưởng tập môn yoga rất nhẹ nhàng và không mất nước. Hoàn toàn không phải như thế, tập yoga bài bản thì lượng nước trong cơ thể mất đi qua tuyến mồ hôi rất nhiều. Để cơ thể không bị rơi vào trạng thái thiếu nước nghiêm trọng, tôi có thói quen uống nước trước khi tập luyện”. Ngoài ra, trong quá trình tập luyện, chị Nga vẫn thường xuyên uống nước bổ sung. Để tránh tình trạng cơ thể lên tiếng kêu cứu vì thiếu nước chị Nga lựa chọn nước trắng hoặc nước chanh muối làm giải pháp tối ưu.

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Kim Hưng, nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP. HCM, mất nước ở mức độ nào cũng làm giảm thành tích, đặc biệt rõ rệt nếu vượt quá 2% trọng lượng cơ thể (khoảng 1,2kg). Mất một lít nước làm cho nhịp tim tăng 8 lần/phút, cung lượng tim giảm 1 lít/phút và nhiệt độ cơ thể tăng 0,3 độ C. Mất nước trên 10% trọng lượng cơ thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Đặc biệt, với những môn thể dục mạnh, cường độ cao cơ thể còn mất một lượng muối nhất định theo mồ hôi tiết ra. Vì vậy, bổ sung lại lượng muối bị mất cực kỳ quan trọng.

Như vậy có thể thấy rõ, không bổ sung nước, muối kịp thời sẽ làm tăng thân nhiệt, tăng nhịp mạch dẫn đến tình trạng không tốt cho sức khỏe chứ chưa nói đến tính hiệu quả của việc tập luyện. Vậy nên uống loại nước nào để đem lại hiệu quả cao nhất? Nếu chỉ dùng những loại nước đơn thuần thì khó có thể bổ sung được những dưỡng chất đã mất, do đó đôi khi cần đổi mới thức uống của mình cho phù hợp với việc tập luyện thể dục, thể thao.

Sau một thời gian tìm kiếm thức uống phù hợp với vận động, nhiều người đã nhận ra những ưu điểm tuyệt vời từ nước uống vận động Number 1 Active Chanh muối. Nước uống vận động Number 1 Active Chanh muối của Tập đoàn Number 1 được chế biến hoàn toàn từ nước cốt chanh tự nhiên kết hợp với muối tạo thành một loại thức uống bù nước, bù khoáng thiết yếu như Na+ (sodium), K+ (potassium), Cl- (chloride)… được sản xuất theo công nghệ tiên tiến, trên dây chuyền tự động khép kín đảm bảo các tiêu chuẩn, quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm tuyệt đối.

Với vị mằn mặn của chanh muối tự nhiên và độ chua ngọt vừa phải, sản phẩm Number 1 Active giúp các bạn trẻ mê vận động đã khát, bù năng lượng nhanh, duy trì một sức khỏe bền bỉ, giúp cơ thể luôn cảm thấy sảng khoái và hăng hái tập luyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chanh muối thức uống tốt cho người vận động

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO