Chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam

Tấn Thành- Chí Đại 19/11/2021 13:59

Ngày 19/11, tại khu Nghỉ dưỡng phức hợp Hoiana, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam đã chính thức tổ chức lễ chào đón những đoàn khách đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vaccine.

Theo đó, trong ngày 17 và ngày 18/11 vừa qua, hai đoàn du khách đầu tiên theo chương trình hộ chiếu vaccine đã chính thức đặt chân tới Quảng Nam sau gần 2 năm tạm ngừng các chuyến bay thương mại quốc tế do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Các du khách quốc tế chụp ảnh lựu niệm.

Ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Nam cho rằng: du lịch. “Kể từ đầu năm 2021, Quảng Nam là một trong những địa phương đầu tiên đưa ra các đề xuất, dự thảo chương trình đón khách du lịch quốc tế và đã có nhiều nỗ lực trong việc tái sắp xếp, khôi phục các hoạt động du lịch địa phương. Đây là một khởi đầu tốt đẹp của chính sách vừa phòng chống dịch an toàn, vừa phát triển kinh tế hiệu quả của Chính phủ Việt Nam, đặc biệt với ngành”.

Theo đó, trong chương trình nghỉ dưỡng 7 ngày, du khách có thể lựa chọn tắm biển hoặc chơi golf trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh việc có thể tham gia vào các tour với lịch trình định sẵn được phê duyệt bởi cơ quan chức năng. Để đảm bảo an toàn, Hoiana đã đưa ra các phương án phân luồng khách, nhân viên, tăng cường khử khuẩn, tăng cường các hoạt động không cần tiếp xúc trực tiếp, tổ chức đào tạo định kỳ thường xuyên;

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tặng quà cho du khách quốc tế.

Ông Svendsen Stein- du khách người Na-uy cho biết, các thủ tục khi ông đến sân bay Đà Nẵng không gặp vấn đề gì cả và rất thuận lợi. Ông còn cho biết có vợ là người Hội An và đã xa vợ tôi hơn 19 tháng do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho rằng việc đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến với Quảng Nam, cũng như đầu tiên đến Việt Nam là một sự kiện trọng đại của ngành du lịch Việt Nam và Quảng Nam nói riêng.

Theo ông Tân, để có được thành quả như ngày hôm nay địa phương đã có sự phấn đấu của các cơ quan ban ngành của tỉnh Quảng Nam bởi địa phương đã có tờ trình gửi Bộ VH,TT&DL từ rất sớm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chào đón đoàn khách quốc tế đầu tiên đến Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO