Chất lượng không khí Hà Nội ở mức xấu

P.V. 17/03/2020 07:00

Sáng 16/3, Thủ đô Hà Nội chìm trong màn sương mù dày đặc, trời có mưa phùn khiến tầm nhìn bị hạn chế, nhiều phương tiện gặp khó khăn khi tham gia giao thông. Chất lượng không khí tại các khu vực của thành phố Hà Nội đều ở mức xấu, nguy cơ cao ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Chỉ số chất lượng không khí (AQI) cao nhất đo được lúc 9h cùng ngày dao động từ 195-200.

Cụ thể, theo kết quả phân tích chỉ số AQI tại 11 trạm quan trắc của Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội, có 10 khu vực chất lượng không khí ở ngưỡng xấu - mức 4/6 trong thang đo chất lượng không khí; có một trạm đặt tại Đại sứ quán Pháp chỉ số AQI ở mức kém (138).

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TNMT Hà Nội), sau hai ngày gió mùa tăng cường nhẹ (14 và 15/3), tốc độ gió giảm (gần như lặng gió), sự xáo trộn giữa các lớp khí quyển giảm, độ ẩm không khí cao, không khí trở nên ẩm ướt tạo nên sương mù; bụi mịn tích tụ trong ngày 15/3 xuống sát mặt đất và không khuếch tán được.

Cùng với đó, các hoạt động sản xuất, giao thông, xây dựng, dân sinh ngày đầu tuần… cũng phát thải ra lượng lớn khói bụi. Đặc biệt, vào giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3, hướng gió Đông Bắc thổi qua biển trước khi vào Việt Nam. Do đó, không khí trong giai đoạn này thường trở nên lạnh và ẩm ướt gây ra kiểu hình thái thời tiết nhiều mây, mù hoặc mưa phùn.

Theo thông tin dự báo từ Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia, tình hình thời tiết vào ngày 17/3 sẽ không thay đổi nhiều so với ngày 16/3. Do đó, có thể chất lượng không khí vẫn sẽ duy trì chủ yếu ở mức này hoặc có thể xấu hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chất lượng không khí Hà Nội ở mức xấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO