Chất thải Formosa còn chôn ở công viên

Hạnh Nguyên 16/07/2016 16:32

Lực lượng chức năng đang tiến hành đào đất lên để đo khối lượng chất thải chôn ở công viên ông Lê Quang Hòa – Giám đốc Công ty CP tư vấn xây dựng môi trường đô thị Kỳ Anh.

Người dân phát hiện chất thải chôn ngay chính công viên của ông Lê Quang Hòa.

Ngày 16/7, người dân ở tổ dân phố Hưng Thịnh, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa phát hiện thêm một hố chôn chất thải của Formosa ở vị trí khu công viên của Công ty CP tư vấn xây dựng môi trường đô thị Kỳ Anh.

“Mấy ngày trước có một vài chiếc xe tải chở chất thải không biết từ đâu vào chôn lấp trong công viên của công ty này. Những chiếc xe tải này dù trùm bạt kín nhưng mùi hôi thối vẫn bốc ra nồng nặc. Trẻ con vào khu vực này chơi rất nhiều nên chúng tôi rất lo lắng” - một người dân sống gần công viên phản ánh.

Số chất thải này đang được đóng đóng gói đưa về Công ty TNHH Môi trường Phú Hà (xã Kỳ Tân) bảo quản, chờ xử lý.

Ngay sau khi nhận được phản ánh, Cảnh sát môi trường Hà Tĩnh, Sở TNMT Hà Tĩnh phối hợp với chính quyền phường Sông Trí đã lập biên bản, xác mimh thêm một hố chôn chất thải Formosa.

Ông Phạm Văn Hùng – Trưởng phòng TNMT thị xã Kỳ Anh cho biết: “Chúng tôi đã đến hiện trường lập biên bản, nghi vấn ban đầu là số chất thải này cũng thuộc chất thải Formosa. Tuy nhiên, đang tiến hành xác minh, mới biết được chính xác khối lượng chất thải đổ về đây là bao nhiêu”.

Nói về lượng chất thải chôn ở công viên do chính mình làm Giám đốc, ông Lê Quang Hòa cho rằng mình không biết, chỉ khi người dân phát hiện thì mời biết.

Chất thải này có màu đen trộn lẫn với đất.

“Sau khi nhận được phán ảnh của người dân tôi mới biết được sự việc này. Tôi sợ mang tiếng nếu không xử lý nên đã báo với cơ quan chức năng trên địa bàn đến hiện trường lập biên bản”, ông Hòa nói.

Chủ nhân của công viên còn phân trần: Số chất thải đổ ở công viên cùng thời điểm với số chất thải Formosa đổ ở trang trại. Chôn chất thải ở công viên để trồng cây chứ không vì mục đích gì khác. Trước đó, do ông Tài, Phó giám đốc phụ trách mảng này chứ tôi không nắm được.

Cũng theo ông Hòa, số lượng chất thải chôn ở công viên khoảng 6 tấn, được trộn lẫn với 3 tấn đất.

Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành đào hố để đóng gói số chất thải này, đưa về Công ty TNHH Môi trường Phú Hà (xã Kỳ Tân) bảo quản, chờ xử lý.

Được biết, công viên này rộng hơn 1 hecta, đưa vào sử dụng với mục đích là công viên thể thao, chơi bóng đá, tennit, hồ bơi... và có sự tham gia vui chơi của trẻ em quanh khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chất thải Formosa còn chôn ở công viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO