Cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh đã an toàn

22/08/2020 22:08

Theo tin từ Cục Cảnh sát Hình sự, cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc chiều qua ở Bắc Ninh đã an toàn. Hiện cơ quan chức năng đang chờ gia đình lên nhận diện cháu bé để khẳng định chắc chắn.

Cháu Nguyễn Cao Gia Bảo trên xe Công an. Ảnh: Cơ quan Công an.

Tối 22/8, Công an thành phố Bắc Ninh cho biết, qua điều tra, trích xuất camera và bằng các biện pháp nghiệp vụ đã tìm thấy cháu bé nghi là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi, ở Khúc Xuyên, thành phố Bắc Ninh) mất tích chiều 21/8. Hiện cơ quan công an đang chờ gia đình cháu bé lên để xác nhận.

Nghi phạm là một phụ nữ ở tỉnh Tuyên Quang. Bước đầu thủ phạm khai do hiếm muộn nhưng lời khai này có khi để giảm tội.

Cũng theo lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Ninh, cháu bé đã an toàn và cần khoảng 50 phút đến 1 tiếng để người thân di chuyển đến địa điểm tìm thấy cháu bé.

Trước đó, như đã đưa tin, vào khoảng 17h30 ngày 21/8 tại khu vực vui chơi Công viên Nguyễn Văn Cừ (phường Đại Phúc, TP Bắc Ninh), 1 cháu bé bị mất tích là Nguyễn Cao Gia Bảo (tên ở nhà gọi là Cam), sinh ngày 5/4/2018, giới tính Nam. Địa chỉ: Khu Phúc Toại, phường Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh. Bố cháu bé là Nguyễn Văn Hưng (37 tuổi), mẹ là Cao Thị Ngọc Yến (35 tuổi).

Cụ thể, anh Nguyễn Văn Hưng đã có đơn trình báo công an về việc vào chiều 21/8, anh đón con trai 2 tuổi là cháu Nguyễn Cao Gia Bảo (2 tuổi) đi học về, sau đó đưa con ra công viên Nguyễn Văn Cừ chơi. Đến khoảng 17h, anh Hưng hoảng hốt khi không thấy con đâu. Ngay sau đó anh Hưng đã báo cơ quan chức năng, đồng thời cùng người thân tỏa đi tìm cháu.

Nhận được thông tin, Công an thành phố Bắc Ninh đã khẩn trương huy động các lực lượng truy tìm, đồng thời tăng cường chó nghiệp vụ lùng sục khắp nơi từ công viên đến bệnh viện, bãi rác, nhà bóng, khu vui chơi, ao, hồ..., trích xuất các camera an ninh quanh khu vực để tìm manh mối cháu bé.

Bên cạnh việc trình báo công an, gia đình cháu bé cũng đưa thông tin lên mạng xã hội nhờ giúp đỡ tìm kiếm. Ngay sau đó, đông đảo người dân đã tích cực tham gia hỗ trợ tìm cháu bé suốt đêm.

Gia đình anh Hưng cho biết, qua camera, vào thời điểm trước khi bé mất tích có thấy một người phụ nữ vẫy tay gọi cháu. Tuy nhiên cháu có đi theo người phụ nữ này hay không thì camera an ninh chưa soi được.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, nghi phạm là Nông Thị Hoa (34 tuổi, trú tại H.Hàm yên, Tuyên Quang). Sau khi bắt cóc cháu Gia Bảo, nghi phạm Hoa đưa về phòng trọ tại P.Khắc Niệm (TP.Bắc Ninh) và thay quần áo cho nạn nhân.

Đến khoảng 3 giờ sáng 22/8, Hoa chở bé Gia Bảo về nhà riêng tại tỉnh Tuyên Quang thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Hiện nghi phạm Hoa đang bị Công an tỉnh Bắc Ninh tạm giữ để phục vụ điều tra. Cơ quan chức năng đang làm các thủ tục để bàn giao cháu Gia Bảo cho gia đình.

Nguồn: Báo Thanh Niên.

Theo PV (tổng hợp)
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cháu bé 2 tuổi bị bắt cóc ở Bắc Ninh đã an toàn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO